221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
919842
AMD giảm giá Athlon X2 lõi kép
1
Article
null
AMD giảm giá Athlon X2 lõi kép
,

"Cuộc chiến giá cả" với đối thủ Intel đã khiến cho doanh thu của AMD sụt giảm nghiêm trọng. Tuy nhiên, hôm qua (9/4) nhà sản xuất chip vi xử lý PC này vẫn công bố kế hoạch giảm giá dòng sản phẩm Athlon X2 lõi kép.

a
Theo kế hoạch này, các sản phẩm thông thường sẽ được giảm giá khoảng 20USD. Riêng dòng sản phẩm cao cấp Athlon 64 FX-70 sẽ được giảm tới 200 USD giá bán.

Một số sản phẩm sẽ ngừng sản xuất sau đợt giảm giá này như Athlon 64 FX-64, và hai chip Sempron 3400+ và 3000+ sử dụng socket 754.

Giới phân tích cho rằng kế hoạch giảm giá sản phẩm sẽ được công bố cùng lúc với thông báo AMD gửi cho thị trường chứng khoán Wall Street khuyến cáo về việc hãng này không thể đạt được mục tiêu doanh thu trong quý này.

Nhưng một số đối tác vẫn cho rằng giải pháp cắt giảm giá bán lần này sẽ nhanh chóng giúp AMD "dọn dẹp sạch" kho chứa hàng và gây áp lực ngược lại cho Intel bởi lẽ kế hoạch giảm giá sản phẩm của Intel phải đến ngày 22/4 mới có hiệu lực.

Giảm giá sản phẩm sẽ giúp AMD đưa được nhiều sản phẩm vào các kênh phân phối hơn, ông James Huang - Giám đốc marketing của Amax Information Technologies - nhận định.

Chuyên gia phân tích Jim McGregor của In-Sat cho rằng cuộc chiến giá cả giữa AMD và Intel là cuộc chiến khốc liệt nhất trên thị trường chip vi xử lý PC toàn cầu. Cuộc chiến đã bắt đầu từ hơn một thập kỷ trước đây với sự xuất hiện của dòng 386.

Khách hàng là những người được lợi nhất từ cuộc chiến giá cả ngày. Ông McGregor nhận định giá sẽ tiếp tục giảm khi người dùng hướng sang PC di động và nhà sản xuất xâm nhập vào thị trường đang phát triển.

(Theo VnMedia/CRN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,