221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
919794
Google thú nhận "thuổng" phần mềm, xin lỗi Sohu
1
Article
null
Google thú nhận 'thuổng' phần mềm, xin lỗi Sohu
,
Gã khổng lồ tìm kiếm đã phải muối mặt xin lỗi người dùng Internet và cổng Web Sohu.com của Trung Quốc, sau khi bị cáo buộc phần mềm Google Pinyin giống một cách "kỳ lạ" với công cụ tìm kiếm Sogou của Sohu.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Theo lời Google thì hãng đã sử dụng công nghệ của một "hãng thứ ba" trong khi phát triển phần mềm IME (Biên tập dữ liệu đầu vào) Pinyin. Đây là một hệ thống "la tinh hóa" các ký tự Trung Quốc và cho phép người dùng nhập vào tiếng Trung ngay trên bàn phím chuẩn.

Cuối tuần trước, Sohu.com tuyên bố các kỹ sư của hãng đã tiến hành điều tra và phát hiện Google đã sao chép một phương pháp nhập liệu ký tự tiếng Trung, bằng cớ là nếu Sogou sai sót ở chỗ nào, Google Pinyin cũng... sai đúng như vậy. Nghi vấn này cũng được mổ xẻ rất kỹ trên các blog tại Trung Quốc.

Để đáp lại, Google thừa nhận trong giai đoạn phát triển đầu tiên, Pinyin đã được dựa trên một số "nguồn tài nguyên cơ sở dữ liệu bên ngoài Google", nhưng về sau, hệ thống đã được nâng cấp lên rất nhiều.

"Chúng tôi sẵn sàng đối mặt với các vấn đề của mình. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra cho người dùng Internet và Sohu và xin cam kết sẽ hành động sớm nhất có thể", Google tuyên bố với báo chí.

Không rõ vụ việc sẽ được dàn xếp như thế nào, khi mà tuần trước các quan chức của Sohu.com không hề giấu giếm ý định đệ đơn kiện lên tòa án Mỹ.

Trung Quốc hiện là quốc gia có số người dùng Internet lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ với 137 triệu người.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,