221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
919310
Google dàn xếp kiện tụng bản quyền với AFP
1
Article
null
Google dàn xếp kiện tụng bản quyền với AFP
,

Hãng tin Pháp AFP và Google vừa đồng ý thu xếp vụ kiện bản quyền đã kéo dài trong thời gian qua, theo đó thoả thuận mới giữa hai hãng cho phép Google có thể trích dẫn tin và ảnh trực tuyến của AFP.

d
Mặc dù các điều khoản của thoả thuận không được công bố nhưng điểm chính trong vụ dàn xếp trên là Google có thể đăng tải nội dung tin của AFP trên trang Google News và các dịch vụ khác.

Vụ kiện bản quyền liên quan tới việc Google đã sử dụng tuỳ tiện thông tin của AFP mà không xin phép đã được giới truyền thông theo dõi sát sao trong thời gian qua. AFP đã nộp đơn kiện tại Mỹ và Pháp, theo đó hãng này đòi Google đền bù thiệt hại và yêu cầu nghiêm cấm các hành vi sử dụng tin và ảnh không được phép trên trang tin trực tuyến Google News. Tuy nhiên, cuối tuần qua, AFP đã rút lại đơn kiện này.

Thoả thuận trên đạt được sau 6 tháng kể từ khi Google đạt được một thoả thuận với AP (hãng tin đối thủ của AFP), theo đó Google đồng ý trả tiền cho AP để sử dụng các nguồn tin của hãng này. Trong khi đó, Reuters cũng có một thoả thuận tương tự với Google trong việc cung cấp tin và ảnh trực tuyến.

Vụ kiện Google của AFP được khởi động cách đây hai năm sau khi Google News bị Copiepresse, một tổ chức quản lý bản quyền cho một số tờ báo Bỉ, khởi kiện với nội dung tương tự.

(Theo VnMedia/AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,