221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
918450
Malaysia: Blogger sẽ phải khai tên thật
1
Article
null
Malaysia: Blogger sẽ phải khai tên thật
,
Cuộc chiến nhằm kiểm soát không gian mạng tại Malaysia lại trở nên căng thẳng ngày hôm qua, sau khi một bộ trưởng nước này tuyên bố các blogger sẽ bị buộc phải đăng ký tên thật để hạn chế những lời bình luận sai lạc trên mạng Internet.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Bộ trưởng bộ Năng lượng, nước và viễn thông Shaziman Abu Mansor cho biết đang tính đến phương án buộc người lướt Web phải công khai tên tuổi, danh tính để chính phủ có thể theo dõi hoạt động của họ.

"Chúng tôi có thể học theo một số quốc gia khác. Singapore đã làm việc này rất tốt", ông Mansor cho biết. "Tình hình sẽ tốt hơn nhiều nếu như chúng tôi có trong tay danh sách các blogger.... Chúng tôi muốn biết họ là ai".

Liên tục trong vài tháng trở lại đây, Thủ tướng Abdullah Ahmad Badawi và một số bộ trưởng liên tục có các tuyên bố công kích blogger và người lướt Web tại Malaysia, cáo buộc họ "tuyên truyền những lời dối trá" về chính phủ.

Một số quan chức khác cho biết hiện tại vẫn chưa có đề xuất chính thức về việc đăng ký blog, tuy nhiên khả năng này đang được xem xét vì việc nhận định "ẩn danh" khiến nhiều người "thiếu trách nhiệm với những gì mình nói ra".

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,