221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
916404
Vợ chồng Bill Gates đến VN: không phải tin Cá tháng 4!
1
Article
null
Vợ chồng Bill Gates đến VN: không phải tin Cá tháng 4!
,

(VietNamNet) - Ngày Cá tháng 4, giới phóng viên trong nước rỉ tai nhau về việc Chủ tịch tập đoàn Microsoft Bill Gates cùng vợ, bà Melinda Gates sẽ đến Việt Nam 3 ngày để làm việc với Bộ Y tế về các hoạt động liên quan đến quỹ từ thiện của họ. Tuy nhiên, VietNamNet đã xác minh được đây là thông tin thật, hoàn toàn không phải trò đùa Cá tháng 4.

Vợ chồng Bill Gates làm từ thiện tại châu Phi.
Vợ chồng Bill Gates làm từ thiện tại châu Phi.
Đại diện văn phòng Microsoft Việt Nam xác nhận, ông Bill Gates và vợ đã đến Hà Nội lúc 11h30 trưa qua (1/4), sẽ có các cuộc làm việc với Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế.
 
Các nguồn tin cho biết, quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates sẽ ký với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương dự án nghiên cứu triển khai tiêm vaccine ngừa ung thư cổ tử cung tại Việt Nam. 

Theo các báo trong nước đưa tin, khoảng 11h30 hôm qua (1/4), chiếc chuyên cơ chở tỷ phú người Mỹ Bill Gates và vợ đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài. Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của ông chủ Tập đoàn phần mềm Microsoft.

Ông Bill Gates tại khách sạn Hilton trưa ngày 2.4. Ảnh: Thanh Niên.
Ông Bill Gates tại khách sạn Hilton trưa ngày 2.4. Ảnh: Thanh Niên.
Nhà tỷ phú xuống sân bay làm thủ tục nhập cảnh  rồi nhanh chóng cùng vợ  lên đoàn xe ba chiếc đi  vào trung tâm thành phố. Sự khác biệt với chuyến thăm năm 2006 là chỉ có duy nhất vợ chồng ông cùng phi hành đoàn, không có nhân viên nào đi cùng.

Ngoài ra vì một số lý do tế nhị nên công tác bảo vệ đảm bảo bí mật thông tin đến phút chót được áp dụng triệt để. Hơn một giờ sau khi hạ cánh, phi hành đoàn của Bill Gates về nghỉ tại khách sạn Hilton - Hà Nội, vợ chồng Bill Gates không xuất hiện sau đó.

Chuyến thăm này không liên quan gì tới các hoạt động của Văn phòng Microsoft, nên hầu hết nhân viên Microsoft không được biết thông tin, và khi nghe đồn, chính họ cũng tưởng là tin đùa ngày Cá tháng 4.

images959011_21.jpg
Bill Gates đến Hà Nội vào ngày 21/4/2006

Đây là chuyến thăm thứ 2 của Bill Gates đến VN. Lần này ông chắc sẽ thăm thành phố Hồ Chí Minh như ông từng mong muốn trong lần thăm Hà Nội trước.

Bill Gates - người giàu nhất thế giới mới đây đã tuyên bố sẽ "nghỉ hưu" hoàn toàn ở Microsoft từ tháng 7/2008 tới, để nghỉ ngơi và làm nhiều việc hơn cho quỹ từ thiện của gia đình ông. Với ngân sách hơn 29 tỉ USD, Quỹ Bill và Melinda Gates trong nhiều năm qua đã có những đóng góp quan trọng cho việc cải thiện đời sống người nghèo ở nhiều nước trên thế giới, nổi bật là những nỗ lực trong việc nghiên cứu chữa trị các căn bệnh chết người như AIDS, sốt rét, bệnh lao, ung thư...

 

Hãng tin AP dẫn lời bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương cho biết "cặp vợ chồng giàu nhất thế giới về cơ bản đã đồng ý hỗ trợ Việt Nam trong công tác nghiên cứu về phát triển vaccine cho trẻ em".

AP cũng dẫn lời bà Dương Thị Khiên, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Đông Anh cho biết: "Gia đình nhà Gates đã thăm hai trạm xá ở huyện Đông Anh ngoại ô Hà Nội trong buổi sáng nay (2/4), nói chuyện với các bà mẹ trẻ và xem công tác tiêm chủng cho trẻ em."

Dự kiến trong 3 ngày ở Việt Nam, vợ chồng Bill Gates sẽ ký các văn bản để tài trợ 240.000 USD thực hiện trong hai năm 2007 và 2008 với mục tiêu nghiên cứu triển khai tiêm văc-xin ngừa ung thư cổ tử cung tại Việt Nam. 

  • Trí Hiếu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
,
,