221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
916350
ĐTDĐ "trông nom nhà cửa" sẽ ra đời ở Nhật Bản
1
Article
null
ĐTDĐ 'trông nom nhà cửa' sẽ ra đời ở Nhật Bản
,

Một người kỹ sư cải tiến điện công nghệ thoại di động, anh Mitsui Fudosan đã đề xướng một chiếc điện thoại di động “trông nom nhà cửa” sẽ ra đời dành cho những người thuê nhà chung cư ở Nhật Bản. 

d
Những chiếc điện thoại “trông nom nhà cửa” trong sẽ phổ biến trong tương lai ở Nhật Bản
Đây là một hệ thống an ninh cho phép trông coi nhà cửa một cách kín đáo những gì diễn ra trong  những ngôi nhà chung cư mà người dân Nhật Bản thuê. Ngày nay, ở các thành phố lớn của Nhật, hầu hết mọi người đều thuê nhà chung cư của Chính phủ xây và cho thuê.  

 

Với chiếc điện thoại di động của mình và nhờ vào một mạng lưới gồm các thiết bị thu dẫn sóng, người dân thuê nhà ở chung cư có thể biết rõ những gì đang diễn ra trong nhà mình vào bất cứ thời gian nào, bất cứ nơi đâu.

 

Anh Mitsui Fudosan nói thêm, người sử dụng cũng có thể đàm thoại trực tiếp và có thể nhìn thấy hình ảnh vidéo người phụ trách an ninh khu nhà họ qua di động để trao đổi tình hình ngôi nhà của họ khi phát hiện ra điều bất thường mà họ không thể về nhà ngay được.

 

Hoặc giả như có khách đến thăm khi không có nhà, ngay khi khách bấm chuông cửa, mạng lưới hệ thống điện thoại di động “trông nom nhà cửa” này sẽ lập tức truyền dẫn thông tin cũng như hình ảnh người khách đang đứng trước cửa nhà tới di động của người sử dụng. Người sử dụng có thể liên lạc với người phụ trách an ninh toà nhà gửi lời nhắn tới vị khách kia.

 

Ngoài ra, nhờ vào sự phân bổ mạng lưới di động “trông nom nhà cửa” này, những người công xứ Nhật Bản có thể chứng minh được rằng họ đã thực hiện đầy đủ nội quy của giáo xứ. Như thế, sẽ chẳng có ai có thể khiển trách nhầm họ được.

 

Ví dụ điển hình như họ có thể đặt chế độ theo dõi tự động những gì đã diễn ra như họ đã không không quên mở cửa hay đóng cửa đúng giờ, hoặc như là bình ga đã được tắt an toàn sau khi nấu, vòi hoa sen đã được khóa trước khi ra khỏi bếp hoặc nhà tắm.

 

Điều kiện quan trọng để sử dụng dịch vụ điện thoại di động “trông nom nhà cửa” đó là những người dân đi thuê nhà phải kết nối Internet cá nhân cho chiếc điện thoại di động của mình. Mạng Internet này nằm trong hệ thống phân bổ mạng cũng như thu phát sóng của toàn bộ khu chung cư nơi họ ở.

 

Bộ phận quản lý an ninh mạng, nhờ vào các công nghệ “theo dõi kín đáo” và phương tiện kỹ thuật hiện đại, có thể cùng giúp hỗ trợ đắc lực cho khách hàng sử dụng dịch vụ điện thoại di động “trông nom nhà cửa”. Đây cũng là lý do khiến cho dự án về dịch vụ này có tính chiến lược khả quan cao.

 

Hiện tại, các thông tin quan trọng về chiếc điện thoại di động “trông nom nhà cửa” của Nhật Bản vẫn chưa được hé lộ nhiều. Vì thế, những người dân hiện đang sinh sống tại các chung cư ở khắp nơi trên đất nước Nhật đang mong chờ sự xuất hiện chính thức dịch vụ di động “trông nom nhà cửa” này.

 

(Theo VTC/TV5monde)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,