221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
914368
Samsung phát triển chip flash "lai" đầu tiên trên thế giới
1
Article
null
Samsung phát triển chip flash 'lai' đầu tiên trên thế giới
,

Gã khổng lồ Hàn Quốc Samsung Electronics cho biết vừa phát triển thành công con chip "lai" đầu tiên trên cơ sở kết hợp hai d bộ nhớ flash khác nhau.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Theo lời Hãng sản xuất chip nhớ số một thế giới, con chip Flex-OneNAND sẽ giúp cho nhà sản xuất thu nhỏ hơn nữa kích cỡ của điện thoại di động cũng như các thiết bị cầm tay, trong khi giá thành lại rẻ hơn.

Flex-OneNAND hợp nhất hai loại chip nhớ flash NAND khác nhau: dòng SLC có khả năng xử lý dữ liệu cực nhanh và dòng MLC thích hợp để lưu trữ dữ liệu với khối lượng lớn.

Tỷ lệ kết hợp giữa SLC và MLC có thể tự do điều chỉnh tùy theo từng sản phẩm, từng nhu cầu riêng, đại diện Samsung cho hay.

Ổ flash... 64GB

Trong một tuyên bố khác, Samsung cho biết sẽ xuất xưởng một loại đĩa rắn có dung lượng cao gấp đôi so với hiện tại trong quý II năm nay.

Ổ đĩa dạng rắn ra đời với mục tiêu thay thế ổ đĩa cứng thông thường. Nó sử dụng bộ nhớ flash NAND thay vì đĩa lưu trữ từ dạng xoay trước đây. Lợi ích của ổ đĩa dạng rắn thì nhiều, từ việc đọc/viết dữ liệu nhanh hơn, chống va đập tốt và tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên nhược điểm của nó là giá thành hơi cao.

Loại đĩa rắn (SSD) đầu tiên xuất hiện trên thị trường từ cuối năm ngoái, trong bối cảnh giá bộ nhớ flash liên tục giảm. Nhờ vậy mà triển vọng ứng dụng vào thực tế của SSD cũng cải thiện đáng kể.

Hiện tại, Samsung mới chỉ có 2 dòng SSD 16Gb và 32 Gb, nhưng theo dự kiến, hãng sẽ bắt đầu xuất xưởng model 64 Gb vào quý II. Kích cỡ của nó cũng tương đương với ổ đĩa cứng 1.8 inch và nhắm đến những thiết bị như máy tính xách tay, máy nghe nhạc và hệ thống GPS cầm tay.

Không chỉ có dung lượng cao hơn, hiệu suất của model 64Gb cũng cao hơn đáng kể so với những "kẻ tiền nhiệm" của nó. Tốc độ đọc dữ liệu đã được nâng từ 53Mb/giây lên 64 Mb/giây, trong khi tốc độ ghi cũng tăng từ 30Mb/giây lên 45Mb/giây.

Trọng Cầm (Tổng hợp AFP, PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,