221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
913772
Chim kiwi, ôm tự do... giật giải YouTube Awards đầu tiên
1
Article
null
Chim kiwi, ôm tự do... giật giải YouTube Awards đầu tiên
,
Trong chiêng trống tưng bừng, lễ trao giải thưởng dành cho video "tự chế" của YouTube đã xướng danh những người chiến thắng đầu tiên, từ ban nhạc rock OK Go cho đến người đàn ông Sydney chuyên... nhảy xô ra ôm người lạ trên đường phố.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Ngoài ra, trong danh sách giải thưởng YouTube lần một, người ta còn bắt gặp một video clip hoạt hình kể lại câu chuyện chú chim kiwi cố tập bay trong tuyệt vọng. Theo lời YouTube thì tất cả những clip giật giải đều đóng góp rất lớn vào việc "cổ súy cho hiện tượng video trực tuyến".

"YouTube đã trở thành bệ phóng cho nhiều cá nhân ấp ủ mộng thành sao. Thông qua thành công của những clip nói trên, định nghĩa về "ngôi sao" đã được viết lại", Giám đốc marketing Jamie Byrne của YouTube tuyên bố.

Nhiều người dùng đã sáng tạo ra những clip vô cùng độc đáo, có bản sắc riêng, chính nhờ đó, từ chỗ vô danh, thoắt chốc họ đã trở thành siêu sao quốc tế chỉ sau một đêm.

Ông Byrne cho rằng YouTube đã xác lập nền móng cho một phương tiện truyền thông mới, làm thay đổi cách giải trí và tiếp nhận thông tin của con người, nhất là trong bối cảnh người dùng ngày nay dành nhiều thời gian ngồi trước màn hình máy tính hơn là TV.

Năm nay, giải thưởng Video trực tuyến lần thứ nhất của YouTube bao gồm 7 hạng mục:

- Sáng tạo nhất: OK GO. Ban nhạc 4 thành viên đến từ Chicago này đã nhảy nhót theo 8 cối xay quay tít để minh họa cho ca khúc "Here it goes Again". Tổng cộng đã có hơn 13 triệu khán giả thưởng thức clip này.

- Tạo cảm hứng nhiều nhất: Clip "Ôm tự do". Anh Juan Mann người Úc đã giật giải này sau khi gây sửng sốt cho khách du lịch đến thăm Sydney khi gợi ý: ôm hôn họ miễn phí.

- Series xuất sắc nhất: Hãy hỏi một Ninja. Là đứa con tinh thần của hai diễn viên hài Kent Nichols và Douglas Sarine, nhân vật trung tâm của series này là một ninja mặc áo choàng đen, đeo mặt nạ xùm xụp, chuyên trả lời các email do khán giả gửi về bằng một ngôn ngữ đậm chất ninja. Và cuối cùng, bao giờ anh ta cũng tạm biệt khán giả bằng câu "Tôi rất mong được sớm giết anh" (I look forward to killing you soon).

- Clip hài xuất sắc nhất: Smosh. Kênh phát sóng riêng của Anthony Padilla và Ian Hecox đã thu hút được lượng khán giả đông thứ hai trên YouTube. Có tới 70.000 fan theo dõi nhất cử nhất động của họ mỗi ngày, dù đó là video ca nhạc hay tấu hài.

- Âm nhạc hay nhất: Terranaomi. Từ chỗ một ca sĩ/nhạc sĩ thất nghiệp, Terra Naomi đã ký được hợp đồng với hãng đĩa Island Records sau thành công ngoài sức tưởng tượng trên YouTube.

- Bình luận hay nhất: The Winekone. Chuyên cung cấp lời bình dí dỏm về bất ngờ về đủ loại đề tài khác nhau.

- Clip được ngưỡng mộ nhất: Kiwi. Đoạn phim ngắn của Dony Permedi kể về một chú chim kiwi (một loại chim không có cánh, không thể bay tại New Zealand) dành cả cuộc đời mình cho mơ ước một lần được cất cánh.

Mặc dù mới chính thức khai trương từ tháng 2 năm ngoái, nhưng cho tới nay, YouTube đã trở thành kẻ thống trị tuyệt đối trên thị trường video trực tuyến "cây nhà lá vườn".

Tuy nhiên, thành công chóng vánh của YouTube cũng đã thôi thúc nhiều đối thủ nung nấu ước muốn cạnh tranh. Giới phân tích thì dự đoán video trực tuyến sẽ là chìa khóa dẫn tới thế giới truyền thông trong tương lai.

Mới tuần trước, News Corp và NBC Universal đã công bố kế hoạch khai trương một site video trực tuyến miễn phí trong hè này, cung cấp các show truyền hình và bộ phim hoàn chỉnh, trọn vẹn.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,