221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
911608
Skype cho phép chuyển tiền PayPal ngay trong cuộc gọi VoIP
1
Article
null
Skype cho phép chuyển tiền PayPal ngay trong cuộc gọi VoIP
,

Skype tuyên bố người dùng của dịch vụ VoIP này sẽ sớm có thể chuyển tiền cho nhau thông qua dịch vụ của PayPal.

Nguồn: Skype
Nguồn: Skype
Cả Skype lẫn dịch vụ giao dịch tài chính trực tuyến PayPal đều thuộc sở hữu của gã khổng lồ đấu giá eBay, vì vậy, một sự bắt tay liên thông như thế này là hoàn toàn hợp lý và tất yếu. Theo dự kiến, dịch vụ mới sẽ được chính thức ra mắt từ cuối tháng 4.

"Trên thực tế, chúng tôi đã bàn nhiều đến khả năng tích hợp PayPal và Skype với nhau", đại diện eBay cho biết. eBay đứng ra mua lại Skype vào tháng 10/2004 và sử dụng mạng P2P để cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi Internet miễn phí thông qua máy tính.

Nếu muốn gọi từ máy tính đến điện thoại cố định hoặc điện thoại di động, người dùng cũng chỉ phải chịu một mức cước rất thấp. Theo thống kê, tính đến cuối năm 2006, Skype đã thu hút hơn 150 triệu người dùng trên toàn thế giới.

Người dùng Skype cần phải có tài khoản PayPal để có thể chuyển tiền cho nhau thông qua dịch vụ điện thoại trực tuyến. Trước đây, người dùng thường chuyển tiền giữa các tài khoản PayPal bằng email.

"Mọi người thường gửi tiền qua đường email với PayPal, nhưng Skype sẽ là một kênh khác. Bạn sẽ có thể chuyển tiền ngay trong cuộc gọi trực tuyến. Kế hoạch của chúng tôi là triển khai dịch vụ này trên phạm vi toàn cầu", đại diện eBay cho hay.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,