221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
908982
Samsung "mông má" PC Siêu di động
1
Article
null
Samsung 'mông má' PC Siêu di động
,

Một năm sau ngày giới thiệu mẫu PC siêu di động Q1 đầu tiên, Samsung Electronics lại vừa trình làng phiên bản mới, "tân trang" của Q1 - nhẹ hơn nhưng sức mạnh vượt trội đáng kể.

Nguồn: Engadget
Nguồn: Engadget
Với tên gọi Q1 Ultra, thiết bị này được chính thức ra mắt trong cuộc họp báo của triển lãm CeBit đang diễn ra tại Hanover, Đức. Với trọng lượng vẻn vẹn 690 gram, Q1 Ultra nhẹ hơn thiết bị gốc tới 12% (Q1 nặng 780 gram).

Không những nhẹ hơn, kích cỡ của Q1 Ultra cũng nhỏ hơn đôi chút. Kích thước của nó là 228 x 124 x 24 mm, so với "số đo 3 vòng" 228 x 140 x 27 mm của phiên bản đời đầu. Hai thay đổi về trọng lượng và kích cỡ này giúp cho Q1 Ultra thực sự "di động" và dễ mang vác theo người hơn.

Một số thay đổi khác bao gồm ngoại hình trau chuốt, sành điệu hơn. Màn hình LCD cảm biến lên tới 7 inch, cung cấp độ phân giải "khủng" là 1024 x 600 pixel, thay vì 800 x 480 pixel như trước đây. Chưa hết, bàn phím số cảm biến của Q1 cũng được thay bằng bàn phím số thông thường, tăng độ cứng cáp và chuẩn xác.

Q1 Ultra được trang bị cấu hình vi xử lý Intel 800 MHz, bộ nhớ DDR2 1GB và một bàn phím USB ngoại vi. Lựa chọn kết nối rất phong phí, khi bạn có trong tay HSDPA và WiBro (phiên bản di động của WiMax), bên cạnh Wi-Fi và Bluetooth.

Nếu "mạnh dạn" đầu tư thêm, người dùng sẽ được trang bị máy quét vân tay, máy ảnh số kép và phần mềm GPS tích hợp.

Đúng như dự đoán, Q1 Ultra cũng được nâng cấp cả về phần mềm bên trong. Nếu như Q1 chỉ dừng lại ở Windows XP Tablet PC Edition thì hậu duệ của nó đã được lên đời thành hệ điều hành Windows Vista Home Premium.

Tuy nhiên, Samsung chưa công bố giá thành cũng như thời điểm phát hành Q1 Ultra. Q1 đang được bày bán trên thị trường với mức giá dao động từ 1300 - 2000 USD, tùy thuộc vào loại vi xử lý bên trong.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,