221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
908514
IBM và Intel ra mắt sản phẩm mới tại VN
1
Article
null
IBM và Intel ra mắt sản phẩm mới tại VN
,

Tập đoàn IBM vừa giới thiệu phần mềm mới nhất Lotus 8, đồng thời công bố lộ trình và chiến lược phát triển phần mềm với cam kết hỗ trợ lâu dài đối với cộng đồng sử dụng phần mềm Lotus tại Việt Nam.

lotus.jpg
Theo IBM, các bộ phần mềm giao tiếp tích hợp (Lotus Connections), hỗ trợ các chuẩn mở và công nghệ web 2.0 (Lotus Quickr), các ản phẩm hỗ trợ xử lý tình trạng quá tải thông tin, hệ thống giao tiếp thống nhất... đều nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả truyền thông trong nội bộ, giúp sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực và giảm thiểu chi phí sản xuất.

Cũng trong sáng nay, Tập đoàn Intel ra mắt 2 bộ vi xử lý máy chủ mới có hiệu suất tiết kiệm điện năng cao với mức tiêu thụ điện năng 50W. Đây là một mức giảm tiêu thụ điện năng đáng kể (từ 35% đến gần 60%) so với các sản phẩm dành cho máy chủ bốn nhân có mức tiêu thụ điện năng 120W và 80W trước đây của Intel. Các bộ vi xử lý mới chỉ yêu cầu 12,5W cho từng nhân trong bộ vi xử lý bốn nhân, lập nên một tiêu chuẩn mới về hiệu suất hoạt động tiết kiệm điện năng.

Tổng Giám đốc Intel Việt Nam Thân Trọng Phúc cho biết, Intel quan tâm đến những chủ trương mới về thực hiện tiết kiệm điện của Việt Nam và cho rằng dòng sản phẩm mới này sẽ hỗ trợ các công ty giảm đáng kể chi phí điện năng tiêu thụ cũng như chi phí làm mát hệ thống đi kèm với nhu cầu điện toán, đặc biệt đối với các công ty thuộc ngành tài chính, chứng khoán - nơi có quy mô và mật độ hệ thống máy chủ lớn và các trung tâm dữ liệu Internet.

Ước tính, mỗi doanh nghiệp có thể tiết kiệm 6000 USD/năm trong suốt thời gian hoạt động của mỗi hệ thống máy chủ. Các hệ thống máy chủ sử dụng bộ vi xử lý mới này sẽ có mặt đầu tiên trên thị trường Việt Nam thông qua hệ thống các nhà cung cấp như Acer, IBM, Dell, HP, Samsung, Fujitsu...
 
(Theo TTXVN)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,