221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
907364
San sẻ yêu thương với blog
1
Article
null
San sẻ yêu thương với blog
,

“Viết cho riêng mình, cho nỗi buồn ngắn lại, cho cô đơn tạm lắng, cho hoài niệm mênh mông...”, đó là lời một blogger nữ giới thiệu mình. Đó cũng là tâm tư của nhiều blogger khác. Và họ sẻ chia cho nhau rất nhiều điều, từ cuộc sống đến gia đình, bạn bè, người yêu...

xuongthuytinh.jpg

Blogger “Xương thủy tinh” (Đỗ Minh Hội) nhận giải tấm gương của nhà tài trợ (Ảnh Tuổi Trẻ)

“Xương thủy tinh” là tên blog của Đỗ Minh Hội. Đó cũng là tên căn bệnh hiểm nghèo mà người bạn nhỏ này đang mang theo trong mình. Khát khao cuộc sống, chia sẻ tình yêu thương cuộc đời, Hội gói gọn trong slogan blog của mình “Sống!”.

Khó có thể nhìn thấy sự lạc quan nào hơn, bởi ngay sau khi viết về căn bệnh của mình, Hội đã kể chuyện vui: “Chiều nay mẹ đã quyết định chở mình đi chu du một vòng thành phố. Mình thấy tinh thần thật nhẹ nhõm, thoải mái, chả còn u buồn gì nữa...!”.

Người bạn Shanshan bảo rằng đã ứa nước mắt khi xem blog của Hội và  chia sẻ: “Cố lên em trai, cố lên! Chị chỉ muốn nói với em rằng: “Sau cơn mưa trời lại sáng và cây đời sẽ mãi mãi xanh tươi!”. Chúc em vui khỏe!”. Một bác lớn tuổi tên Đỗ Quang Hòa thì gửi tới Hội: “Tuy cháu không may mắn vì mang bệnh nhưng cháu có một gia đình hạnh phúc, cha mẹ hết lòng vì con cái. Hội hãy viết về gia đình mình, cha mẹ mình nhiều hơn nữa nhé”. Và ngay trên blog, Hội nhận được lời yêu thương từ chính mẹ mình: “Con lết con bò con sẽ đi/ Thủy tinh nào có vấn đề gì/ Sống vui sống tốt nhiều bè bạn/ Mẹ lại bán nhà chẳng hề chi”. Kèm theo đó là lời nhắn nhủ: “Hội ơi, cứ viết blog thoải mái đi con, mẹ luôn ủng hộ con trai”.

Có người bạn gái mất mẹ đã khiến nhiều người khác giật mình: “Mẹ tôi, một người khắc khổ và chịu đựng. Và tôi biết một điều, cả cuộc đời này mẹ như vậy là vì tôi. Nhiều lần mẹ đã khóc vì những thói xấu do tôi mang đến”. Và Huymutu viết cho mẹ: “Mẹ ơi, mẹ đừng khóc. Từ sâu trong lòng mình, con hi vọng sẽ làm được một điều có ích cho đời, để mẹ nhìn thấy con không phải là người vô dụng”.

Rất nhiều người không quan tâm đến giải thưởng nhưng đã đến với “Ngôi sao blog” như đó là một ngôi nhà mới đầy ắp tình người, xem blogger khác là những người thân. Như Minh Hội nói: “Tôi nhận ra được sức mạnh của tình người, của một cộng đồng xã hội qua những chia sẻ có khi thật hài hước, thật dí dỏm nhưng ấm áp”.

... Thử một lần “dạo” trên blog, bạn sẽ thấy đó chính là nơi để mình san sẻ yêu thương trong cuộc đời.

Trên 13.000 thành viên

blogger.jpg

Ban tổ chức trao giải top 10 Ngôi sao blog 2007 - Ảnh: T.T.D. Tuổi Trẻ.

Tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, đông đảo bạn trẻ đã tìm đến cuộc triển lãm blog Việt với 100 bài viết hay được chọn lọc từ hội thi “Ngôi sao blog 2007”.

Trong bốn tháng qua từ khi cuộc thi bắt đầu đến nay đã có 13.201 thành viên với 11.200 blog tham gia. Lượng bài viết được các blogger đưa lên lên đến gần 37.000 bài. Các blogger không chỉ là người đang sinh sống tại Việt Nam mà còn là lưu học sinh, trí thức đang sinh sống và làm việc tại một số nước như New Zealand, Singapore, Mỹ...

Chiều 10-3, ba giải thưởng blog đặc sắc nhất do ban giám khảo quyết định đã thuộc về: Blog tranhanam (ngôi sao vàng, 6 triệu đồng); Bambi (ngôi sao bạc, 3 triệu đồng); Beautiful Freak (ngôi sao đồng, 2 triệu đồng). Ngoài ra, có nhiều giải do thành viên bình chọn (10 blog); blog có có số lượt truy cập cao nhất; blog có nhiều kết nối bạn bè nhất... Men’s Bioré (Công ty Kao Việt Nam) tặng thưởng 5 triệu đồng/giải cho tám tấm gương vượt khó học giỏi, thành đạt các lĩnh vực và 1 triệu đồng/blog giới thiệu các tấm gương hay.

(Theo Đặng Tươi/Tuổi Trẻ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,