221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
905990
Sony trình làng... hành tinh ảo
1
Article
null
Sony trình làng... hành tinh ảo
,
Mong muốn kiếm chác từ sự phổ biến của mạng xã hội ảo và thế giới trực tuyến, Sony sẽ ra mắt một hành tinh ảo của riêng mình. Đi kèm với nó là một game 3D, được phát triển gần như hoàn toàn bởi chính người chơi.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
"Home" là một thế giới nối mạng, thời gian thực dành riêng cho PlayStation 3, trong đó người chơi có thể tạo ra những nhân vật đại diện gọi là avatar. Họ có thể mua sắm quần áo, đồ nội thất, thậm chí là những bộ phim DVD để thưởng thức trên màn hình ti vi phẳng (ảo) trong ngôi nhà (ảo) của mình nữa.

Nhìn chung, ý tưởng này giống như tạc với trò chơi "Second Life" đang nổi như cồn của Linden Lab. Tuy nhiên, thế giới của Sony sẽ có nhiều yếu tố video game nặng ký hơn, tỉ dụ như việc các avatar có thể tải nhạc, phim, game ảo và các nội dung khác một cách thoải mái.

Phiên bản thử nghiệm sẽ được Sony phát hành vào tháng 4 tới, trong khi phiên bản chính thức sẽ trình làng vào mùa thu năm năm. Người dùng PS 3 có thể download về máy hoàn toàn miễn phí.

Little Big Planet

Trò game 3D mà Sony cũng trình làng nhân dịp này có tên "LittlleBigPlanet", cho phép người chơi tự đặt ra các chướng ngại vật, các câu đố, ô chữ để "thách đố" những người chơi khác.

Với đặc điểm này, có thể thấy LittleBigPlanet đòi hỏi rất nhiều sự hợp tác và cạnh tranh. Theo dự kiến, game sẽ ra mắt vào đầu năm tới, trong khi bản beta sẽ trình làng sớm hơn, ngay trong mùa thu 2007.

Hiện tại, Sony chưa công bố mức giá của game LittleBigPlanet. Các quan chức của hãng cũng từ chối tiết lộ mức giá của áo phông, sofa, TV ảo trong "Home".

"Chúng tôi đang hướng về một tương lai gọi là Game 3.0. Tại đó, các công nghệ tân tiến nhất sẽ hội tụ, từ băng thông rộng, video chat cho đến vi xử lý có tốc độ như siêu máy tính. Các trò game sẽ trở nên tương tác và sống động hơn bao giờ hết", ông Phil Harrison, Chủ tịch Sony Computer Entertainment Worldwide Studios cho biết.

Trọng Cầm (Tổng hợp AP, Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,