221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
905738
"Nữ hoàng" blog được mời dẫn chương trình BBC
1
Article
null
'Nữ hoàng' blog được mời dẫn chương trình BBC
,

Blogger Susi Weaser đã trở thành người dẫn chương trình đầu tiên của một kênh truyền hình chính thống ở nước Anh được tìm thấy thông qua việc “tự phát sóng bản thân” trên website.

Susi Weaser trong một video giới thiệu điện thoại di động. (Ảnh: Daily Mail)

 

Hãng phát thanh và truyền hình nổi tiếng BBC đã quyết định mời Susi làm người chủ trì một chương trình truyền hình trên kênh BBC2 sau khi những video weblog của cô “tung hoành” trên YouTube.

 

Mike Worsley, nhà sản xuất của Princess Productions – công ty được ủy quyền sản xuất chương trình mới cho BBC2, đã liều thử vận may lên mạng tìm kiếm người dẫn chương trình từ các blogger.

 

Ông đã phát hiện ra các bài bình luận về công nghệ của Susi Weaser trên website Shiny Shiny được đưa lên YouTube. Worsley thấy rằng phong cách lạc quan và có phần “tinh quái” của Susi đặc biệt phù hợp với show “Something for the Weekend” vào sáng chủ nhật.

 

Chỉ sau một cú điện thoại và buổi quay thử chớp nhoáng, Susi đã được nhận. Worsley nhận xét: “Cô ấy rất tự nhiên và có khả năng tương tác tốt với khán giả.”

 

Susi Weaser nổi tiếng trong giới blogger yêu thích công nghệ bởi cô là biên tập viên của trang Shiny Shiny (nickname của Susi trên mạng), một trong những trang web hàng đầu của Anh về công nghệ cao.

 

Cô tự quay và up lên YouTube rất nhiều đoạn video có độ dài một phút để giới thiệu và đánh giá về những sản phẩm công nghệ cao, từ điện thoại di động đến laptop, từ GPS đến iPhone.

 

“Đây không phải lần đầu tiên tôi tìm kiếm nhân lực nhưng có lẽ Susi là phát hiện vĩ đại nhất.” Worsley bày tỏ. Ông khẳng định những đoạn phim dài một phút của Susi chính là những gì hãng đang tìm kiếm cho chương trình truyền hình sáng chủ nhật hàng tuần.

 

Worsley còn nhấn mạnh: “Cô ấy trẻ trung, lại là phái nữ. Điều đó rất thú vị bởi công nghệ cao là lĩnh vực thường được coi là “độc quyền” của giới mày râu.”

 

Ngay trên trang web của BBC cũng có link tới video blog của Susi.

 

Cô gái 24 tuổi này đã từ bỏ công việc chính thức của mình để tập trung vào công việc mới cho hãng truyền hình BBC.

 

Susi tâm sự: “Đôi khi tôi vẫn không dám tin vào sự thực này. Sáu tháng trước, tôi còn đang ngồi làm việc ở bàn giấy từ tám giờ sáng tới tám giờ tối thì nay tôi đã xuất hiện trên truyền hình. Tôi cũng cảm thấy hơi “tội lỗi” vì nhiều bạn bè của mình đã phải làm việc cật lực chỉ để được lên truyền hình trong khi tôi chỉ ngồi một chỗ, chẳng làm gì ngoài việc chơi đùa với những sản phẩm công nghệ cao.”

 

Mike Worsley cho rằng: “Có rất nhiều tài năng còn đang ẩn dấu đâu đó và lên net tìm blogger cũng là một cách khám phá họ.”

 

Lan Hương (Theo BBC, Daily Mail, The London Paper)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,