221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
905640
AMD vượt qua rào cản Teraflop của máy tính
1
Article
null
AMD vượt qua rào cản Teraflop của máy tính
,

Hãng AMD vừa giới thiệu một hệ thống máy tính có sức mạnh tính toán 1 Teraflop với bộ xử R600 mới của mình.

Nguồn: 3Dnews

Trong buổi họp báo diễn ra tại San Francisco, hãng sản xuất bộ xử lý lớn thứ 2 thế giới AMD đã trình diễn một hệ thống máy tính đơn có sức mạnh 1 teraflop được gọi là “Teraflop-in-a-box”.

Bộ xử lý thế hệ mới Stream bao gồm một CPU Opteron 2 nhân chính là trái tim đem lại sức mạnh cho hệ thống này. Thêm vào đó, AMD cũng kết hợp vào đây bộ xử lý đồ họa mới nhất R600 của mình để đem lại chất lượng hình ảnh tuyệt vời. Trong buổi họp báo trên, “Teraflop-in-a-box” sử dụng hệ điều hành XP Professional của Microsoft.

Dave Orton, Phó Chủ tịch điều hành bộ phận truyền thông của AMD đã phát biểu tại cuộc họp báo “Từ trước đến giờ, sức mạnh tính toán từ 1 Teraflop trở lên đều được cung cấp bởi các siêu máy tính. Nhưng đến ngày hôm nay, “Teraflop-in-a-box” đã trở thành hiện thực. ADM có thể đáp ứng những yêu cầu cao nhất về sức mạnh tính toán”.

Hệ thống này của AMD có thể thực hiện 1 nghìn tỷ phép tính dấu chấm động trong vòng một giây tương đương với 1 teraflop. Con số này gấp 10 lần sức mạnh của những máy chủ hàng đầu hiện nay với sức mạnh tính toán vào khoảng 100 tỷ phép tính một giây.

AMD tin tưởng rằng với sức mạnh tính toán 1 Teraflop và còn có thể là hơn nữa trong tương lai gần, các phần mềm phục vụ khoa học hay các phần mềm thương mại sẽ nhận được rất nhiều lợi ích từ những bộ xử lý Stream mới của hãng.

Cho tới giờ AMD vẫn chưa tiết lộ thời điểm phát hành cũng như giá bán của bộ xử lý Stream cũng như nhân xử lý đồ họa R600

(Theo Tuổi trẻ/DailyTech)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,