221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
905616
Game đua xe ảnh hưởng đến tốc độ lái xe ngoài đời
1
Article
null
Game đua xe ảnh hưởng đến tốc độ lái xe ngoài đời
,

Anh quốc vừa đưa ra kết quả điều tra cho thấy 1/3 những người trẻ tuổi có xu hướng đi xe với tốc độ cao hơn sau khi chơi những trò chơi đua xe.

Đừng để những cuộc đua trong game khiến bạn thiếu tự chủ ngoài đời. (Ảnh: Tuổi trẻ)

Một nghiên cứu do cơ quan quản lý xe cộ Anh quốc thực hiện đã cho thấy những tài xế trẻ có khuynh hướng đi xe với tốc độ cao và thiếu cẩn trọng sau khi tham gia những trò chơi đua xe. Điều tra trên 1.000 phiếu cho thấy khoảng 1/3 tổng số người cho biết có đi xe nhanh hơn thường lệ sau khi chơi những game dạng này và 27% những tài xế ở độ tuổi từ 16-24 thừa nhận “có thực hiện những pha nguy hiểm trên đường sau khi chơi game”.

Dầu vậy, một số người tham gia cuộc nghiên cứu lại tin rằng thường xuyên chơi các game đua xe sẽ giúp họ nâng cao khả năng phản ứng cũng như kỹ năng điều khiển xe cộ. Có khoảng 40% người được hỏi cho biết việc chơi game hỗ trợ họ trong việc canh thời gian phản ứng cũng như tăng phản xạ của thần kinh.

Đây không phải là lần đầu tiên những lo lắng về ảnh hưởng của game đua xe đến những tài xế được đưa ra bàn luận. Chỉ khoảng một năm trước, một bản game đua xe nổi tiếng Need for Speed của hãng Electronic Art đã được tìm thấy trong xe của một người sau khi người này gây ra tai nạn dẫn tới sự tử vong của một tài xế taxi. Điều đáng nói là sự việc này diễn ra do người thanh niên này đang tham gia một cuộc đua xe với bạn anh ta.

Do đó, lời khuyên ở đây là “chơi game không phải là xấu, nhưng bạn cần phải biết phân biệt giữa thế giới ảo và thế giới thực tại”.

(Theo Tuổi trẻ/Gamespot)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,