221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
905478
iTunes, Vista chưa thể "chung sống hoà bình"
1
Article
null
iTunes, Vista chưa thể 'chung sống hoà bình'
,

Mặc dù đã được nâng cấp nhưng phần mềm đồng bộ hoá âm nhạc iTunes của Apple hiện vẫn chưa thể tương thích 100% với hệ điều hành Windows Vista.

Tháng trước Apple đã khuyến cáo người dùng thiết bị nghe nhạc cầm tay iPod nổi tiếng của hãng không nên nâng cấp lên Vista mà nên chờ đợi hãng này nâng cấp iTunes và khắc phục những vấn đề không tương thích trước đã.

Ngày thứ 2 vừa qua, khuyến cáo nói trên đã được gỡ bỏ khỏi trên website chính thức của hãng và thay vào đó là thông tin cho biết phiên bản iTunes mới có thể tương thích với hầu hết các phiên bản Vista.

Nhưng phiên bản iTunes 7.1 vẫn "từ chối chung sống hoà bình" với Windows Vista. Trong đó nổi lên lỗi treo hệ thống mỗi khi người dùng rút iPod ra khỏi PC.

iTunes 7.1 còn gặp khó khăn trong việc đồng bộ hoá sổ liên lạc của Windows với iPod. Một số hình ảnh và văn bản trên iTunes 7.1 không được hiển thị một cách chính xác trong Vista.

Thông tin đăng tải trên website của Apple cũng khẳng định lỗi không cho phép người dùng Vista được nghe các bản nhạc hoặc xem các video được tải về từ iTunes Store đã được khắc phục trong phiên bản iTunes 7.1.

Apple cho biết hiện iTunes vẫn chưa hoàn toàn tương thích với cả phiên bản Windows XP và Vista 64-bit.

Đại diện của Apple từ chối bình luận thêm thông tin về sự cố này nhưng khẳng định Apple hiện đang tích cực hợp tác với Microsoft để khắc phục những vấn đề còn tồn tại.

Tuy nhiên, đến bao giờ iTunes sẽ hoàn toàn tương thích với Vista thì vẫn là một câu hỏi chưa có câu trả lời từ phía Apple.

(Theo VnMedia/AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,