221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
904966
Ảo hóa nằm gọn trong... USB
1
Article
null
Ảo hóa nằm gọn trong... USB
,
Hãng phần mềm ảo hóa hàng đầu VMware đang thử nghiệm một ứng dụng ảo hóa desktop có thể lưu gọn bên trong một ổ... USB và "dịch chuyển" được dễ dàng từ máy tính này sang máy tính khác.

Nguồn: VMware
Nguồn: VMware
Đây là bản thử nghiệm của ACE 2 Enterprise Edition (Ace 1 được phát hành cách đây 2 năm, cho phép máy tính để bàn chạy được đồng thời nhiều phần mềm hoặc hệ điều hành khác nhau).

Một trong số nhiều tính năng mới là Pocket ACE, cho phép người dùng lưu công cụ ảo hóa desktop ACE bên trong ổ USB hoặc thậm chí là máy nghe nhạc iPod. Chỉ cần đấu chúng vào một máy tính bất kỳ, bạn sẽ có thể chạy phần mềm ảo hóa ngay trên đó mà không cần cài đặt gì.

Pocket ACE được thiết kế riêng cho những nhân viên hay phải làm việc từ xa, nhưng lại không có điều kiện mang laptop bên người. Với tính năng này, bất cứ máy tính để bàn nào cũng có thể đắc dụng, ông Jerry Chen, Giám đốc nền tảng và giải pháp desktop của VMware cho biết.

Ngoài Pocket ACE, phiên bản ACE mới còn có ACE Management Server, cho phép admin hệ thống kiểm soát toàn bộ ứng dụng ảo hóa. Họ có thể kiểm soát truy cập, cài đặt bảo mật và nâng cấp phần mềm từ máy chủ. Những thay đổi về cài đặt sẽ được chuyển tới máy tính nhân viên khi họ kết nối với máy chủ tập đoàn.

Thậm chí trong trường hợp cần thiết, admin còn có thể tắt máy tính ảo từ xa. Điều này rất hữu ích khi doanh nghiệp ký một hợp đồng ngắn hạn nào đó, vì khi hợp đồng được hoàn tất, quyền ưu tiên truy cập cũng sẽ hết hạn theo.

Ảo hóa là công nghệ được áp dụng rộng rãi trong môi trường máy chủ, vì thường thì một máy chủ luôn chạy nhiều ứng dụng phần mềm hoặc hệ điều hành khác nhau trong cùng một lúc. Mặc dù ảo hóa máy tính để bàn là một sự mở rộng logic, song cho tới nay, phạm vi ứng dụng của công nghệ này vẫn còn khá hạn chế.

Giới phân tích tin rằng giá trị của tính năng Pocket ACE sẽ góp phần "khai hoang" mảnh đất màu mỡ này.

Không biết vô tình hay hữu ý, thông tin về ACE 2 của VMware lại được công bố trùng ngày với việc đối thủ hãng này - Virtual Iron Software cũng công bố một ứng dụng ảo hóa máy chủ mới. Version 3.5 bổ sung thêm tính năng hỗ trợ giao thức iSCSI (Giao diện hệ thống máy tính Internet cỡ nhỏ), cho phép kết nối giữa máy chủ với thiết bị lưu trữ. Giá thành của kết nối iSCSI chỉ bằng một phần mười so với kết nối cáp quang thông thường.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,