221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
904766
ĐTDĐ làm thay đổi cuộc sống giới trẻ Nhật Bản
1
Article
null
ĐTDĐ làm thay đổi cuộc sống giới trẻ Nhật Bản
,

Gần như tất cả thanh niên Nhật Bản đều cho rằng ĐTDĐ đã làm thay đổi cuộc sống và lối sống của họ. Gần 1/3 thừa nhận dành tới hơn 3 giờ mỗi ngày cho con dế của mình.

Nguồn: AFP
Nguồn: AFP
Nhật Bản là quốc gia đi tiên phong cho mạng di động 3G, cho phép điện thoại thực hiện những tính năng cao cấp, tiên tiến như duyệt Internet và mua sắm trực tuyến.

Trong nhóm tuổi từ 20-40, có khoảng 16% số người được hỏi cho biết họ dành 3-5 tiếng mỗi ngày để "làm các việc trên điện thoại". Có tới 9% dành từ 5-10h và cá biệt, 4% thú nhận họ gắn bó với điện thoại hơn cả 10 tiếng/ngày.

Cuộc thăm dò do nhà cung cấp giải pháp công nghệ Nepro IT tổ chức còn cho thấy tỷ lệ sử dụng điện thoại di động đã tăng trở lại, sau năm ngoái dậm chân tại chỗ. 90% những người được hỏi khẳng định điện thoại di động đã khiến cho cuộc sống của họ thay đổi, xét trên phương diện nào đó.

Gần 70% thừa nhận họ ít viết thư và gửi bưu thiếp hơn. 11% nói rằng tương tác trong đời thật cũng bị hạn chế. Chỉ có 16% thanh niên Nhật là chịu sử dụng điện thoại vì những tính năng cơ bản như "tám chuyện" và gửi tin nhắn SMS mà thôi. Với 40% khác, mua sắm qua điện thoại di động mới là dịch vụ được họ ưa chuộng nhất.

Ngoài ra, 38% số người được hỏi thường xuyên tải nhạc về dế. Nhật Bản hiện có số thuê bao di động hơn 100 triệu, trên tổng dân số 127 triệu người. Hai phần ba trong số này đã lựa chọn dế 3G.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,