221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
903768
Thị trường ĐTDĐ sẽ chững giá trong 6 tháng
1
Article
null
Thị trường ĐTDĐ sẽ chững giá trong 6 tháng
,

Giám đốc tài chính David Devonshire của Motorola vừa dự báo nửa đầu năm 2007 sẽ là khoảng thời gian "chông gai" cho thị trường di động vì sức cầu èo uột. Hầu hết các model sẽ được giảm giá và tích cực khuyến mại để thu hút người tiêu dùng.

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters

Trước tình hình này, ông Devonshire cho rằng trong thời gian 6 tháng tới, Motorola sẽ tìm mọi cách để kiếm lãi, thậm chí chấp nhận hy sinh cả thị phần của mình.

Hãng điện thoại lớn thứ 2 thế giới dự định cắt giảm hơn nữa giá thành sản xuất những model rẻ nhất hiện nay (từ 2-5 USD/máy) để cải thiện lợi nhuận. "Chúng tôi muốn đảm bảo hạ thấp chi phí tối đa để có lãi", chủ tịch Ed Zander tuyên bố.

Quản lý chi phí sẽ là phần trọng tâm trong quy trình thiết kế điện thoại của Motorola. Hiện tại, Motorola chỉ đứng sau mỗi gã khổng lồ Phần Lan Nokia trên thị trường điện thoại di động mà thôi. Thậm chí tại Mỹ, chính Motorola mới là hãng điện thoại số 1.

dienthoai.jpg
Thị trường ĐTDĐ nửa đầu 2007 sẽ èo uột.
Những lời bình luận của Chủ tịch Zander và Giám đốc tài chính Devonshire được đưa ra sau khi kết quả tài chính của Motorola trong quý IV thấp hơn dự đoán trước đó, gây nên tâm trạng thất vọng trong giới đầu tư. Motorola cho rằng 2 nguyên nhân chính là việc hãng thiếu những mẫu điện thoại cao cấp mới, kiểu như RAZR và sự cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc điện thoại giá rẻ.

Ông Zander cho biết Motorola có thể sẽ từ chối nhiều bản hợp đồng kinh doanh, chấp nhận thu hẹp thị phần trong trường hợp hợp đồng đó ảnh hưởng đến lợi nhuận. "Tôi không cần quan tâm đến những tác động ngắn hạn. Điều tôi quan tâm là vị thế lâu dài", Zander nói, nhấn mạnh rằng Motorola cần phải thay đổi thứ tự ưu tiên của mình.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,