221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
903204
Symantec nhầm Yahoo Mail là virus
1
Article
null
Symantec nhầm Yahoo Mail là virus
,

Dịch vụ email của Yahoo không hề nhiễm virus máy tính nào, mặc dù phần mềm bảo mật của Symantec cật lực khẳng định điều đó.

Nguồn: Symantec

Trong cả ngày thứ 4 vừa qua, khi cố truy cập bản beta của Yahoo Mail từ những máy tính có cài phần mềm diệt virus cập nhật của Symantec, nhiều người dùng đã chứng kiến cảnh chuông báo động reo inh ỏi. Phần mềm Symantec khẳng định đã phát hiện thấy sâu "Feebs" bên trong những trang web của Yahoo.

Tuy nhiên, cảnh báo này là hoàn toàn nhầm lẫn, Symantec thừa nhận sáng nay.

"Sản phẩm bảo mật của chúng tôi đã báo động nhầm đối với Yahoo Mail Beta", ông Vincent Weafer, Giám đốc cấp cao Nhóm phản ứng Bảo mật Symantec cho hay.

Mãi đến trưa ngày thứ 4, Symantec mới bắt đầu nhận được báo cáo về sự cố nói trên. Ngay sau đó, hãng đã gấp rút phát hành bản cập nhật cho phần mềm này để khắc phục sự cố.

"Chúng tôi tin rằng ảnh hưởng của vụ việc lần này khá hạn chế", ông Weafer dự đoán, không quên nói rằng Symantec mới chỉ nhận được khoảng một chục lời phàn nàn mà thôi.

Trong khi Symantec ra sức hạ thấp sự cố, Trung tâm bảo mật SANS lại cho biết có khá nhiều người dùng chứng kiến cảnh chuông báo động của Symantec xuất hiện trên màn hình PC của họ. Nhiều người thậm chí còn tưởng Yahoo Mail đã bị hack.

Trên thực tế, những lỗi kiểu này thỉnh thoảng vẫn xảy ra đối với các phần mềm bảo mật. Lấy thí dụ, hồi tháng 11 năm ngoái, Windows Live OneCare của Microsoft từng cảnh báo Google Gmail có chứa virus. Đầu năm nay, công cụ bảo mật của McAfee lại đánh dấu Excel và một số ứng dụng hợp pháp khác là virus.

Bản thân Symantec hồi hè năm ngoái cũng nhầm phần mềm của một Nhà thờ tại Anh là... Spyware.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,