221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
900934
Video "thất tình" làm chấn động YouTube
1
Article
null
Video 'thất tình' làm chấn động YouTube
,

Liệu đây là câu chuyện có thật hay chỉ là màn kịch dành riêng cho YouTube? Hai nhân vật chính - một cặp tình nhân sinh viên - khăng khăng khẳng định màn chia tay "mỏi mồm" vào đúng ngày Valentine của họ là chuyện thật 100%, mặc dù nó có sự góp mặt của các... ca sĩ, hàng trăm khán giả và thậm chí là những bài diễn văn đay nghiến, báng bổ mà hai bên dành cho nhau.

Nguồn: AP

Chẳng có gì bất ngờ khi video clip này trở thành một cú "hit" cỡ bự trên YouTube, ngay khi nó xuất hiện.

"Ban đầu chúng tôi đâu nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra như vậy", Mindy Moorman, cô bạn gái bị bồ "đá" trong clip nói trên tuyên bố. "Thành công quá lớn của clip thực sự khiến chúng tôi cảm thấy tức cười".

Đoạn video ghi lại cảnh chia tay "đầy thù địch" giữa Moorman với anh chàng sinh viên khóa trên Ryan Burke đã được xem tới 300.000 lượt riêng trong ngày thứ 4 vừa qua. Với thành tích này, nó đã lọt vào danh sách những clip "ăn khách" nhất của YouTube.

Burke cho biết, sáng thứ 4, cậu ta mời Moorman, sinh viên năm thứ hai của trường đại học Bắc Carolina tới ký túc xá Chapel Hill nói chuyện. Burke cũng mời luôn cô bạn gái mới mà cậu ta quen được 4 tháng đi cùng để "tạo ra một sự bất ngờ" cho Moorman.

Hôm đó không chỉ là ngày Valentine mà còn là sinh nhật của Moorman, và cặp "tình nhân" (nay đã là cựu) này, thậm chí còn bàn kế hoạch cho một bữa tối lãng mạn ngày hôm đó.

Hàng trăm sinh viên và vài phóng viên ảnh đã nín thở chờ cặp đôi này xuất hiện, sau khi Burke hứa hẹn "một màn chia tay công khai trăm năm có một" trên website facebook.com. "Bạn sẽ không muốn xem, nhưng mắt bạn lại không thể dời sang hướng khác", cậu ta tuyên bố.

Khai màn

Burke đón chào Moorman bằng một cái ôm. Mọi chuyện với Moorman tưởng chừng không thể hạnh phúc hơn được nữa, khi một tốp ca sĩ bước ra và cất giọng hát. Chỉ có một vấn đề nhỏ: Ca khúc vang lên không phải bài mà Moorman thích nhất (Brown Eyed Girl của Van Morrison) mà lại là một bài hit "I’m not ready to make Nice" (Anh chưa sẵn sàng để làm người tử tế) của nhóm nhạc Dixie Chicks

Thế rồi trong sự ngỡ ngàng của Moorman, Burke chỉ trích thậm tệ người bạn gái cũ, cáo buộc cô không chung thủy, bội tín và tuyên bố chia tay ngay trước đám đông đang há hốc miệng kinh ngạc. Moorman phản ứng lại bằng một bài nguyền rủa đầy thịnh nộ, chen đầy những từ ngữ tục tĩu không có trong từ điển.

Bộ đôi tiếp tục say sưa cãi nhau, trong khi "khán giả" theo dõi la hét, cổ vũ ầm ĩ.

"Thành thật mà nói, clip này không hẳn là về cô ta (Moorman). Tôi biết quan hệ giữa chúng tôi kiểu gì cũng tiến đến nước đó, nhưng tôi chỉ muốn xem phản ứng của mọi người trước một vụ chia tay ra sao mà thôi", Burke nói.

Vốn là một sinh viên lịch sử, Burke nói rằng, vụ chia tay nói trên là một "sự thử nghiệm" hành vi của con người. Nhưng anh ta cũng không quên nhấn mạnh nhiều lần rằng, đây là chuyện thật 100% chứ không phải "vở kịch dàn dựng". "Tôi thật sự phẫn nộ vì bị Moorman phản bội".

Thật hay "dỏm"?

Thế nhưng không phải ai cũng nghĩ như vậy. James Mundia, phụ trách một kênh TV sinh viên tại Chapel Hill bình luận rằng "mọi thứ diễn ra cứ như theo kịch bản viết sẵn vậy". James là người tham gia biên tập lại đoạn băng nói trên, và anh nói rằng mình không nhận thấy những cảm xúc chân thực thường có ở một vụ chia tay.

"Nhưng YouTube thì chẳng quan tâm đấy là chuyện thật hay "đồ dỏm". Mọi người chỉ muốn những phút giây giải trí thôi".

Bất chấp vụ chia tay ì xèo, Moorman và Burke khẳng định, giờ đây họ vẫn là bạn bè và có thể trò chuyện bình thường với nhau. Hai người đã biết nhau từ nhiều năm nay và vì thế, mọi chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn. "Nhớ lại sự vụ hôm ấy chúng tôi vẫn thấy buồn cười", Moorman kể lại. Còn Burke thì đã nhận được hàng ngàn lời bình luận và email khác nhau. Một số khuyến khích, một số chửi bới.

Moorman đang theo học ngành chính trị, và thậm chí cũng muốn theo đuổi con đường này trong tương lai. Vì thế, cô nói rằng mình có một hối tiếc nho nhỏ "Với việc màn chia tay của tôi bị người đời nhớ mãi như thế này, tôi hơi hối hận vì đã văng tục nhiều quá. Mẹ tôi còn bảo: "Này nhóc con, làm sao người ta dám bầu cho con nữa bây giờ?".

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,