221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
899922
"Chúc uy tín VietNamNet ngày càng lên cao!"
1
Article
null
Bộ trưởng Bộ BCVT Đỗ Trung Tá:
'Chúc uy tín VietNamNet ngày càng lên cao!'
,

(VietNamNet) - Nhân dịp Xuân Đinh Hợi 2007, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông - GS. TSKH Đỗ Trung Tá đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên Báo điện tử VietNamNet về những thành quả VietNamNet đã đạt được trong năm Bính Tuất vừa qua, cùng một số lời khuyên, đánh giá và kỳ vọng vào VietNamNet trong thời gian sắp tới:

Bộ trưởng Đỗ Trung Tá: "...VietNamNet đã để lại những ấn tượng rất tốt trong xã hội và bạn đọc, và chính vì thế uy tín của VietNamNet càng ngày càng lên cao...".

"Tôi rất vui mừng về sự phát triển của VietNamNet trong năm qua. Tuy không hẳn là người đồng sáng lập nên VietNamNet, nhưng tôi là người ủng hộ cho sự ra đời của VietNamNet từ rất sớm. Và tôi cũng đã nhìn thấy trước khả năng của VASC, một công ty hội tụ được rất nhiều dịch vụ, cập nhật được các trình độ công nghệ của thế giới.

Hơn nữa, với tư cách là công cụ truyền thông, VietNamNet cũng đã để lại những ấn tượng rất tốt trong xã hội và bạn đọc, và chính vì thế uy tín của VietNamNet càng ngày càng lên cao. Với việc Thủ tướng đồng ý lựa chọn VietNamNet như một địa điểm để trao đổi, đối thoại trực tuyến với nhân dân, đó là một sự kiện rất tốt, rất xứng đáng, thể hiện vai trò và ảnh hưởng của VietNamNet đối với xã hội.

Tôi hy vọng Tổng biên tập, các thư ký toà soạn và toàn thể anh chị em biên tập viên, phóng viên VietNamNet tiếp tục cố gắng hơn nữa, đem công nghệ mới vào ứng dụng và phát triển nội dung tốt hơn nữa để thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, trở thành một công cụ hữu hiệu cho việc thúc đẩy những nhiệm vụ phát triển của đất nước hiện nay, bao gồm 3 lĩnh vực lớn:

Thứ nhất, đảm bảo tốc độ tăng trưởng GDP cao ở mức 8,5% trong năm 2007. Thứ hai, trở thành công cụ giúp cải cách hành chính tốt hơn, cụ thể là cải cách mạnh cơ chế, làm sao để các doanh nghiệp có điều kiện phát triển, không phải kêu về cơ chế nữa. Thứ 3, góp thêm tiếng nói quan trọng trong việc chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm.

Tôi cho rằng đây là những nhiệm vụ của nhà nước, nhiệm vụ của ngành Bưu chính Viễn thông và cũng là nhiệm vụ của VietNamNet. VietNamNet sẽ tiếp tục là niềm tự hào chung của ngành Bưu chính Viễn thông vì đã có những tiếng nói và đóng góp thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ truyền thông. Trong những bối cảnh, tình huống có rất nhiều ý kiến khác nhau, VietNamNet đã phát huy vai trò, hướng được vào những ý kiến có lợi nhất cho quốc gia, cho đất nước.

Khi VietNamNet, cụ thể hơn là công ty VASC, định đổi tên để chỉ làm công ty "Truyền thông" thôi, tôi đã khuyên là phải giữ lấy chữ "Phần mềm". Cho nên sau đó mới có tên là Công ty Phần mềm và Truyền thông. "Phần mềm" ở đây chủ yếu tập trung vào công nghiệp và công nghệ nội dung, chứ không phải phần mềm đóng gói như của các công ty tin học khác. VietNamNet cần phải tạo ra được những phần mềm để đưa nhiều loại hình nội dung lên mạng Internet.

Trước mắt, phải tạo ra được nhiều dịch vụ mới trên mạng, việc này VietNamNet đang làm rồi. Thứ hai, những hệ thống phát triển như E-Learning, VietNamNet có thể cùng tham gia để tạo ra nội dung cho học sinh học tập hay không? Rồi game online, cũng là một sản phẩm trí tuệ, nhưng không phải chỉ là mua lại từ nước ngoài để khai thác, mà bên cạnh khả năng hấp dẫn người chơi còn phải mang tính giáo dục, để các gia đình có con em chơi game không phải lo lắng về những ảnh hưởng tiêu cực của game.

"...VietNamNet sẽ tiếp tục là niềm tự hào chung của ngành Bưu chính Viễn thông vì đã có những tiếng nói và đóng góp thiết thực, thúc đẩy sự phát triển của công nghệ truyền thông..."

Tôi cho rằng đối với VietNamNet, việc tạo ra những nội dung chính là một nhiệm vụ quan trọng. Hơn nữa, VietNamNet cũng là một đơn vị truyền thông đã nhìn thấy trước được IPTV sẽ là một điều kiện phát triển rất tốt. Tôi nghĩ hiện nay, VietNamNet đã hoàn toàn có thể triển khai được IPTV.

Bởi vì mỗi một chiếc điều khiển TV hiện nay đã có thể thay thế được bàn phím ĐTDĐ, trên đó cũng có đủ chữ cái và con số. Vì vậy với IPTV, chúng ta cũng có thể gửi được e-mail qua hệ thống truyền hình trong gia đình đã kết nối với Internet, cũng như có thể truy nhập nội dung Internet ngay trên màn hình TV.

Như vậy, công nghệ mới này sẽ tạo điều kiện để chúng ta đưa nội dung báo điện tử và truyền hình trực tuyến lên trên màn hình vô tuyến. Đặc biệt là đối với các màn hình hiện đại mỏng như bức tranh, chúng ta sẽ có báo điện tử treo ngay trong nhà.

Không chỉ đảm đương vai trò tạo nên công nghiệp nội dung, mà cả công nghệ để phát triển công nghiệp nội dung, tôi cũng rất mong muốn VietNamNet quan tâm, phát triển để thực sự thúc đẩy môi trường truyền thông, chất lượng truyền thông, nội dung truyền thông đi nhanh hơn một bước nữa so với quá trình của các nước đã đi trước Việt Nam.

Nhân dịp năm mới Đinh Hợi 2007, tôi xin chúc toàn thể anh chị em ở VietNamNet một năm mới thành công hơn, nhiều hạnh phúc và chúng ta tiếp tục đưa VietNamNet trở thành một tờ báo uy tín hàng đầu cả ở trong nước và ngoài nước.

  • G.S,  TSKH Đỗ Trung Tá, Bộ trưởng bộ Bưu chính Viễn thông
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,