221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
899574
Trung Quốc: Tống giam 6 người vì tội thả virus "gấu trúc"
1
Article
null
Trung Quốc: Tống giam 6 người vì tội thả virus 'gấu trúc'
,

Trung Quốc đã tống giam 6 thanh niên ở độ tuổi trong ngoài 20 vì tội phát tán và kiếm lời từ "gấu trúc", một con virus làm lây nhiễm hơn 1 triệu máy tính tại nước này.

Nguồn: Panda Labs

Sâu "gấu trúc" bùng phát vào cuối năm 2006 trong cả khối người dùng cá nhân lẫn doanh nghiệp. Không chỉ xóa file, nó còn phá hỏng các chương trình ứng dụng và tấn công vào cổng web.

Sở dĩ được gọi là sâu "gấu trúc" vì con virus này biến tất cả các biểu tượng trên màn hình máy tính thành những chú gấu trúc hoạt hình vô cùng đáng yêu. Nổi tiếng nhất có lẽ là hình một chú gấu trúc cầm 3 nén hương trong tay.

Giới truyền thông Trung Quốc cho hay, sâu "gấu trúc" có thể đánh cắp tên tài khoản của người dùng chơi game và chat IM. Tại Trung Quốc, việc rao bán những thông tin kiểu này có thể mang về khá nhiều "tiền tươi thóc thật" cho hacker.

Cảnh sát đã bắt giữ Li Jun, 25 tuổi, người gốc Vũ Hán với tội danh: "tác giả virus gấu trúc". Li đã bỏ túi hơn 100.000 NDT (200 triệu VNĐ) nhờ việc bán virus gấu trúc cho khoảng 120 người khác.

5 người còn lại bị tống giam vì tội cập nhật và phát tán virus gấu trúc với ý đồ kiếm lời, trục lợi từ những tài khoản người dùng bị đánh cắp. "Đây là lần đầu tiên Trung Quốc phá được một vụ án virus máy tính nghiêm trọng", tờ Beijing News bình luận.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,