Vodafone “bắt tay” Myspace cung cấp dịch vụ trên ĐTDĐ
Cập nhật lúc 03:57, Thứ Năm, 08/02/2007 (GMT+7)
Đại gia cung cấp dịch vụ điện thoại di động Vodafone Group Plc của Anh hôm thứ tư tuần này (7/2) đã hé lộ thông tin về bản hợp đồng với mạng xã hội ảo MySpace của News Corp. Theo đó các khách hàng của Vodafone Group Plc sẽ truy cập được vào MySpace ngay trên các “chú dế” xinh xắn của mình.
Lần “bắt tay” làm ăn này đã tạo nên những “cú hích” quan trọng đối với cả hai phía. Với Vodafone, hãng cung cấp dịch vụ điện thoại di động hàng đầu châu Âu, đây sẽ là dịp đẩy mạnh lượng thuê bao di động cũng như doanh thu. Còn với MySpace, thoả thuận là dịp tự tiếp thị hiệu quả cho họ vào thị trường di động châu Âu.
Được News Corp mua về với giá 580 triệu USD năm 2005, MySpace đang nỗ lực tìm mọi phương cách tăng số người dùng trên toàn thế giới thông qua hoạt động khuyếch trương rộng rãi và cung cấp các nội dung về video và di động.
Trong một phát ngôn của hai hãng có đoạn: “Thoả thuận lần này sẽ giúp hàng triệu khách hàng của Vodafone có thể truy cập MySpace trên ĐTDĐ của mình. Điều này cũng có nghĩa, họ có thể thoải mái chỉnh sửa hồ sơ cá nhân trong MySpace, tìm kiếm, kết bạn, tải ảnh và blog cũng như trao đổi tin nhắn bất cứ ở đâu”.
Trước hết Vodafone lập kế hoạch triển khai dịch vụ mới tại Anh trong quý đầu năm 2007. Theo thông tin từ hãng, Vodafone sẽ cài đặt sẵn phần mềm MySpace cho một số ĐTDĐ nhất định trong thời gian tới và cho phép người dùng tự tải về phần mềm này trên cổng Vodafone live!
Bắt đầu từ năm ngoái MySpace “đổ bộ” vào vương quốc Anh và vẫn đang không ngừng tìm kiếm cơ hội mở rộng tầm ảnh hưởng tại châu Âu. Tháng qua, mạng xã hội ảo này đã khai trương website tại Pháp, ngoài ra còn có một trang thử nghiệm khác ở Đức.
Đỗ Dương (Theo Reuters)
,