221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
895152
Game khiêu vũ giúp trẻ chống béo phì
1
Article
null
Game khiêu vũ giúp trẻ chống béo phì
,

West Virginia là tiểu bang có nhiều trẻ mắc chứng béo phì nhất nước Mỹ. Mới đây, bang này đã quyết định đưa trò game Dance Dance Revolution của tập đoàn Konami vào trường học để ngăn ngừa tình trạng thừa cân ở trẻ.

Konami giới thiệu game Dance Dance Revolution

Quyết định này sẽ được áp dụng tại mọi trường công lập trên toàn bang. Hôm thứ tư tuần này (31/1), bang West Virginia công bố kết quả nghiên cứu cho thấy, trò game khá phổ biến của tập đoàn Konami đã thực sự đem lại hiệu quả chống béo phì ở trẻ.

Nghiên cứu kéo dài trong 24 tuần với 50 trẻ ở độ tuổi từ 7 đến 12 mắc chứng thừa cân hoặc béo phì. Các em này đều được chơi game Dance Dance Revolution tại nhà ít nhất 30 phút trong năm ngày một tuần. Kết quả cho thấy, các em đều duy trì được mức cân nặng và giảm bớt một số nguy cơ mắc các chứng tim mạch hoặc tiểu đường.

Nhóm trẻ dùng để nghiên cứu đối sánh gồm 12 em khác. Những em này không chơi game trong 12 tuần đầu tiên và chỉ được chơi trong 12 tuần còn lại. Kết quả, trong suốt thời gian đầu nghiên cứu, các em tăng trung bình 6 pound (2,72 kg) còn giai đoạn được chơi game, mức cân của những em này lại ổn định.

Cô Emily Murphy, nhà sinh lý học thể dục nhi khoa thuộc khoa nhi, đại học y bang West Virginia đồng thời là thành viên của đội nghiên cứu cho biết, yếu tố thực phẩm không được tính tới trong nghiên cứu này.

Cũng theo cô Murphy thì trước thời gian tiến hành nghiên cứu, lũ trẻ cho biết chúng rất ngại ngần mỗi khi tham gia các bài tập trong phòng tập thể dục cũng như các hoạt động thể chất khác ở trường. Tuy nhiên, sau nghiên cứu, lũ trẻ đã tự tin hơn và sẵn sàng tham gia mọi hoạt động tập luyện khác.

Hiện tiểu bang West Virginia cũng đang có kế hoạch phát triển thêm một số câu lạc bộ ngoại khoá dành cho trẻ chơi game. Béo phì hiện đang là vấn nạn không riêng gì của West Virginia mà của cả thế giới. Thực tiễn này từ lâu đã khiến các chuyên gia y tế lên tiếng cảnh báo, các chứng bệnh liên quan tới lối sống như tim mạch và tiểu đường có thể làm giảm tuổi thọ trung bình của giới trẻ ngày nay.

Đỗ Dương (Theo Reuters)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,