221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
894924
Google mất thương hiệu Gmail
1
Article
null
Google mất thương hiệu Gmail
,

Một doanh nhân người Đức đã giành chiến thắng trong một cuộc chiến pháp lý dai dẳng với Google về thương hiệu Gmail. Theo đó, Google gần như đã để mất thương hiệu này trên thị trường Châu Âu.

Soạn: HA 1024861 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Daniel Giersch cho biết Văn phòng Harmonisation vừa ra phán quyết ủng hộ doanh nghiệp của ông trong việc bảo vệ thương hiệu "G-mail". Văn phòng này cho rằng thương hiệu Gmail của Google là tương đối giống và có thể gây lầm lẫn với thương hiệu G-mail của Giersch.

G-mail là thương hiệu dịch vụ thư điện tử mang tên miền "gmail.de" thuộc quyền sở hữu của Giersch. Hệ thống gmail.de là một "hệ thống thư điện tử lai". Ngoài chứ năng gửi nhận email hệ thông này còn cho phép gửi đi các văn bản giấy thực. Những văn bản đó sẽ được quét, gửi qua đường Internet và in ra để phát tận tay người nhận.

Như vậy, Giersch đã chính thức "hất cẳng" Gmail của Google ra khỏi thị trường nước Đức. Doanh nhân này còn đang "ấp ủ tham vọng hất cẳng" Google ra khỏi thị trường toàn Châu Âu.

Giersch cho biết Google đã từng đề xuất trả cho ông 250.000 USD để từ bỏ việc sử dụng thương hiệu của ông nhưng ông đã từ chối.

(Theo VnMedia/The Inquirer)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,