221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
894510
ĐT Sony Ericsson "bình dân" sẽ sản xuất tại Ấn Độ
1
Article
null
ĐT Sony Ericsson 'bình dân' sẽ sản xuất tại Ấn Độ
,
Hãng điện thoại di động Sony Ericsson vừa thông báo những mẫu điện thoại màn hình màu và nghe nhạc giá rẻ của hãng sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, thông qua hai thỏa thuận vừa ký kết với Flextronics và Foxconn.
Nguồn: Reuters

Theo dự đoán của Sony Ericsson, sản lượng điện thoại di động "ra lò" tại quốc gia đang phát triển này sẽ đạt tới 10 triệu máy vào năm 2009, tức là chiếm 13% tổng số máy bán được của hãng trong cả năm 2006.

"Không chỉ có mức giá cạnh tranh, những mẫu điện thoại này còn có nhiều tính năng tùy biến dành riêng cho thị trường Ấn Độ, chẳng hạn như nội dung địa phương, bàn phím tùy biến", người đại diện hãng cho biết.

Trên thực tế, thương hiệu của Sony Ericsson gắn liền với những dòng dế tương đối cao cấp, với những tính năng nổi bật như công nghệ chụp ảnh Cybershot và máy nghe nhạc Walkman.

Giới phân tích cho rằng đây là thời điểm mà hãng điện thoại lớn thứ 4 thế giới này cần tung ra thêm nhiều mẫu điện thoại giá rẻ, nhắm đến đối tượng khách hàng có thu nhập thấp tại các thị trường mới nổi. Chỉ có như vậy, Sony Ericsson mới có thể đạt được mục tiêu trở thành hãng di động số 3 thế giới.

"Việc sản xuất tại Ấn Độ sẽ giúp chúng tôi tiết kiệm chi phí, từ đó hạ thấp giá thành, đầu tư hiệu quả hơn cho những sản phẩm hấp dẫn", Chủ tịch Miles Flint của Sony Ericsson cho biết. Trong quý IV vừa qua, Sony Ericsson sở hữu 8,7% thị phần, đứng sau Nokia (35,2%), Motorola (21,9%) và Samsung (10,7%).

Tuy nhiên, nếu xét từ góc độ doanh thu thì Sony Ericsson lại đứng trên Samsung trong quý IV, do hầu hết các mẫu điện thoại của hãng đều thuộc hàng cao cấp, đắt tiền.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,