221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
893784
Trung Quốc: Bản lậu Vista bày bán công khai
1
Article
null
Trung Quốc: Bản lậu Vista bày bán công khai
,

Vào đúng ngày hệ điều hành Windows mới chính thức phát hành trên phạm vi toàn cầu, nó cũng đồng thời đáp xuống "vỉa hè" Trung Quốc - dưới dạng bản lậu.

Nguồn: AFP

Tại một khu chợ điện tử ở thành phố Shenzhen, miền Nam Trung Quốc, người bán ra sức mời mọc và chào hàng cho một CD cài Vista với mức giá rẻ đến "thậm tệ": 10 NDT/đĩa (20.000 VNĐ). Các phần mềm phổ biến khác như Microsoft Office, diệt virus, Adobe cũng được bày bán la liệt.

Một tiểu thương cho biết họ đã bán Vista từ vài tuần trước, mặc dù vậy, anh này không chịu tiết lộ mình có được Vista bản gốc bằng cách nào.

"Được mô tả là "phiên bản chính thức của hệ điều hành thế hệ mới" trên vỏ ngoài, bản Vista lậu này có cả mã chứng thực ở mặt sau đĩa, cho phép người mua download các phần mềm khác từ website của Microsoft.

Hiện phía Microsoft chưa đưa ra lời bình luận nào về thông tin này. Mất hơn 5 năm và 6 tỷ USD để phát triển, hệ điều hành Vista đã đến với 70 nước trên thế giới kể từ ngày hôm qua, 30/1/2007.

Bất chấp các nỗ lực từ chính phủ Trung Quốc, nạn sao chép phần mềm và hàng lậu vẫn khá phổ biến ở nước này. Các đĩa CD, DVD, quần áo, giày dép nhái có thể dễ dàng được tìm thấy ở các thành phố lớn.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,