221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
893506
Gates so sánh Vista với Windows 95 để "câu khách"
1
Article
null
Gates so sánh Vista với Windows 95 để 'câu khách'
,

Cũng như Windows 95 từng mở toang cánh cửa dẫn vào kỷ nguyên Internet, hệ điều hành Vista sẽ dọn đường cho PC multimedia thống trị tương lai, Bill Gates tuyên bố.

Vista trong ngày đầu phát hành tại thị trường Nhật Bản. Nguồn: AP

Windows 95 là phiên bản hệ điều hành đầu tiên có tích hợp Internet Explore, một tính năng có thể coi là "chìm nghỉm" vào thời điểm nó mới phát hành, Gates nhớ lại. Tất cả những công việc ta vẫn làm hiện nay - lưu và chỉnh sửa ảnh số, quay và xem video clip... chỉ nhận được những cái nhìn hờ hững của người dùng hồi ấy.

Thế nhưng với Vista, tất cả sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Các tính năng multimedia nói trên sẽ trở thành "chuyện thường ngày ở huyện", còn PC thì biến thành trái tim của hệ thống giải trí gia đình, Gates nói. "Windows 95 là chìa khóa mở đường vào kỷ nguyên Internet, còn Vista là chìa khóa dẫn vào kỷ nguyên multimedia trong tương lai".

Việc so sánh Windows Vista với Windows 95 quả là một nước cờ thông minh của gã khổng lồ phần mềm, giới phân tích nhận định. Bất cứ ai dùng máy tính cá nhân cũng đều hiểu rằng: Windows 95 đã tạo ra một cuộc cách mạng, biến PC từ cỗ máy chữ đơn thuần thành ra một công cụ đa năng và tiện ích.

Và lần này, Microsoft cũng hy vọng Vista sẽ tạo nên sự "đột phá" giống như Windows 95.

Không hẹn mà nên

Trong bài phát biểu của mình nhân dịp Vista ra mắt, Giám đốc điều hành Steve Ballmer của Microsoft cũng "tình cờ" so sánh Vista với Windows 95. Trước đó, ông dự đoán số bản Vista bán được trong những tháng đầu tiên sẽ nhiều gấp 5 lần so với thành tích của Windows 95 trước đây.

"Vào thời điểm năm 1995, PC là độc tôn - không có điện thoại di động hay máy ảnh số. Nhưng 12 năm sau, chúng ta đang nắm trong tay rất nhiều sản phẩm công nghệ. Thiết bị duy nhất có thể hội tụ n-trong-1: phần cứng, khung ảnh, kết nối, Web... chính là máy tính Windows. Cụ thể hơn, đó là máy tính Vista".

Hiểu rõ rằng thông tin về Vista đã được nhắc đến quá nhiều trong thời gian qua, cả Gates lẫn Ballmer đều trình bày rất ngắn gọn bài phát biểu của mình. Họ dành phần lớn thời gian trên sân khấu để cảm tạ các đối tác quan trọng như Intel hay HP, đồng thời trưng ra những bản Vista đầu tiên.

Có một điều khá kỳ lạ: Office 2007 bản người dùng (cũng được phát hành trong dịp này) lại được mổ xẻ nhiều hơn về tính năng giải trí, thay vì chức năng cơ bản truyền thống của nó. Ban nhạc rock Angels& Airwaves mở màn phần ra mắt của Office 2007 bằng thứ âm nhạc máu lửa, toát mồ hôi. Và chỉ chờ các quan chức Microsoft phát biểu xong là ban nhạc này lại nhảy ra, giành sân khấu để hát tiếp.

Có lẽ Microsoft chú trọng vào giải trí bởi buổi lễ ra mắt diễn ra trong điều kiện thời tiết dưới 0 độ và những người có mặt đã phải chờ hàng tiếng đồng hồ trong giá rét để có thể bước vào khán phòng.

Trọng Cầm (Theo PC Mag)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,