221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
890892
Số người sử dụng Internet Trung Quốc sẽ vượt Mỹ
1
Article
null
Số người sử dụng Internet Trung Quốc sẽ vượt Mỹ
,

Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ để trở thành quốc gia có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới trong vòng 2 năm tới, theo thông tin từ chính phủ và báo chí nước này cho biết.

Soạn: HA 1016807 gửi đến 996 để nhận ảnh này
2 năm tới, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ về số người sử dụng Internet?

Theo Trung tâm Thông tin Mạng Trung Quốc (CNNIC), cư dân mạng của nước này tăng tới 23,4% so với năm trước, đạt con số 137 triệu người, chiếm 10% của đất nước 1,3 tỉ dân.

Ông Wang Enhai, một cán bộ của CNNIC, cho biết trên một tờ nhật báo: "Chúng tôi tin rằng trong vòng 2 năm tới, Trung Quốc sẽ vượt qua Mỹ về số người sử dụng Internet".

Theo thông tin của chính phủ Mỹ, khoảng 210 triệu người Mỹ trong số 300 triệu dân số của nước này sử dụng mạng internet. Trung Quốc sẽ đạt con số 210 triệu người trong vòng 2 năm tới nếu duy trì được tỉ lệ tăng trưởng là 24%.

Chính phủ Trung Quốc khuyến khích sử dụng Internet cho các lĩnh vực giáo dục và kinh doanh nhưng cũng nỗ lực tìm cách ngăn chặn những kẻ chống phá chính quyền hay các trang web mang nội dung khiêu dâm. Hàng chục người đã phải vào tù khi đăng tải các bài luận mang tính chính trị lên mạng.

Giá máy vi tính rẻ và sự phát triển mạnh mẽ của mạng không dây cũng là lý do khiến số người sử dụng Tnternet của Trung Quốc tăng nhanh.

Trung Quốc hiện có 461 triệu người sử dụng ĐTDĐ với khoảng 17 triệu người online qua ĐTDĐ và con số này ngày càng tăng.

Cũng theo CNNIC, nước này đạt con số 111 triệu người sử dụng Internet vào tháng 1/2006.

PH.Thuý (Theo AP. AFP) 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,