221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
889084
Những thiết bị công nghệ độc đáo
1
Article
null
Những thiết bị công nghệ độc đáo
,

Cuộc sống ngày càng tiện ích và thú vị hơn nhờ những sáng chế độc đáo ra đời nhằm nâng cao chất lượng đời sống tinh thần cho mọi người. Xe đạp MP3 hay đàn piano bỏ túi là một vài trong số những phát minh đó.

Xe đạp MP3

Soạn: HA 1013213 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Để giúp mọi người không nhàm chán khi phải đạp xe trên một quãng đường dài, các nhà sản xuất của Mỹ vừa ra mắt một loại xe đạp có khả năng kết hợp với máy nghe nhạc MP3. Chiếc máy nghe nhạc này được gắn trên khung xe với bộ nhớ 1GB lưu được trên 250 bài hát và còn có khe cắm thẻ nhớ để nâng cao dung lượng bộ nhớ. Không cần tai nghe, bạn cũng có thể nghe nhạc với chất lượng âm thanh chuẩn nhờ hệ thống loa ngoài được gắn ngay trên xe. Loại xe đạp này được bán với giá 130 USD và đang rất được khách hàng ở Mỹ yêu thích.

Áo mưa phát sáng theo nhịp mưa

Nhà sáng chế người Mỹ Elise Co và Công ty công nghệ Aeolab của anh vừa ra mắt loại áo mưa có thể phát ra ánh sáng nhấp nháy theo nhịp mưa rơi mang tên Puddlejumper. Chiếc áo mưa này cũng được làm từ vật liệu nylon thông thường nhưng có gắn kèm bộ phận cảm biến nối với bảng điện pháp quang được chế tạo từ những hóa chất đặc biệt. Khi hạt mưa chạm vào, những đầu cảm biến đèn sẽ phát sáng nhấp nháy giúp bạn tránh tai nạn nếu đi trong đêm mưa.

Đàn piano... bỏ túi

Soạn: HA 1013217 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đây là chiếc đàn piano điện tử nhỏ gọn và tiện dụng với chiều dài 76 cm, chiều rộng 19 cm và dày 0,5 cm, nhưng điều đặc biệt là nó có thể cuộn lại như một chiếc khăn quàng cổ và cho vào túi. Mặc dù nhỏ như vậy nhưng chiếc đàn piano này vẫn được trang bị bộ âm thanh cực chuẩn với 120 âm thanh của các loại nhạc cụ khác nhau và 100 giai điệu có sẵn. Ngoài ra nó còn có đầu kết nối đồng bộ với các loại thiết bị điện tử giải trí khác như máy tính, dàn âm thanh hay máy nghe nhạc iPod...

Thiết bị giảm thanh khi... bị ho

Trong thiết bị có tên Cough Silencer này có một bộ phận cản sóng âm, đồng thời lọc và diệt vi khuẩn có thể thoát ra từ miệng của bạn ra môi trường. Mỗi khi muốn ho, bạn chỉ cần lấy thiết bị Cough Silencer đặt gần miệng và ho thoải mái, những người xung quanh sẽ không nghe thấy gì và không cảm thấy bị làm phiền.

Con đường phát nhạc

Soạn: HA 1013215 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Đó là con đường có một không hai tại thành phố Hokkaido, Nhật Bản. Các nhà nghiên cứu của Viện Thiết kế công nghiệp Hokkaido đã cho khắc những đường rãnh nhỏ nối tiếp nhau trên mặt đường. Khi lốp xe ô tô lăn qua những đường rãnh này sẽ làm phát ra âm thanh như tiếng nhạc. Con đường này đã thu hút nhiều khách du lịch đến Hokkaido.

Đồng hồ dự báo thời tiết

Thay vì phải bật tivi hay radio để nghe các thông tin về thời tiết trong ngày như thông thường, giờ đây bạn chỉ cần nhìn vào chiếc đồng hồ để bàn có tên Weather Forecaster của hãng Oregon Scientific. Chiếc đồng hồ này có gắn những thiết bị cảm ứng nhạy cảm với nhiệt độ và độ ẩm trong không khí ghi lại các thông số, qua đó bộ phận xử lý sẽ đưa ra các kết luận chính xác về tình hình thời tiết của ngày hôm đó trên màn hình hoặc qua màu sắc của đèn.

(Theo Quý Hà/SGGP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,