221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
889004
"iPhone chắc chắn sẽ hạ giá"
1
Article
null
'iPhone chắc chắn sẽ hạ giá'
,

Apple có quá nhiều "cửa" và khoảng trống để có thể hạ thấp giá thành của iPhone, mẫu điện thoại được chờ đợi nhất hiện nay. Nhận định của hãng nghiên cứu iSuppli.

Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple công bố iPhone tại triển lãm Macworld hồi tuần trước. Nguồn: AP

Được chính thức trình làng hồi tuần trước, iPhone là sự kết hợp giữa điện thoại di động với chiếc máy nghe nhạc iPod đình đám của Apple. Con dế này hội tụ nhiều tính năng hấp dẫn, sành điệu và thời thượng như màn hình cảm biến, hệ điều hành Macintosh, bộ nhớ siêu lớn...

Tuy nhiên, một nhược điểm lớn của iPhone là mức giá bán lẻ khá cao - dao động từ 499 - 599 USD, đủ để đưa nó vào phân khúc thị trường cao cấp. Nhiều nhà phân tích tỏ ra hoài nghi về khả năng thống trị thị trường của mẫu điện thoại này, khi mà với nhiều người tiêu dùng mức giá đó là khó chấp nhận được.

Nhưng hôm qua, hãng nghiên cứu thị trường iSuppli tuyên bố Apple dư sức hạ thấp giá iPhone hơn nữa. Trên cơ sở tính toán chi li chi phí sản xuất, linh phụ kiện đi kèm..., iSuppli cho rằng phiên bản iPhone 4GB (giá bán lẻ 499 USD) chỉ mất có 254,83 USD để sản xuất ra. Trong khi ấy để sản xuất một máy iPhone 8GB (giá 599 USD), Apple cũng chỉ phải tiêu tốn 280,83 USD mà thôi.

"Với mức lãi gần 50% thế này, nhiều khả năng Apple sẽ có những chiến dịch giảm giá khủng khiếp để hút khách", nhà phân tích Jagdish Rebello của iSuppli nhận định. Thị trường ĐTDĐ là một sàn đấu rất khốc liệt, chính vì thế, Apple có thể phải chấp nhận lãi ít đi và giảm giá thành sản phẩm trong tương lai.

iPhone sẽ chính thức có mặt trên thị trường kể từ tháng 6 tới thông qua mạng di động Cingular Wireless. Giám đốc điều hành Steve Jobs hy vọng vào năm 2008, hãng sẽ bán được ít nhất 10 triệu máy iPhone, tức là chiếm khoảng 1% thị phần điện thoại di động thế giới. Về phần mình, ông Rebello cho rằng mục tiêu đó "hoàn toàn thực hiện được".,

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,