221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
888772
CES: Những sản phẩm "tinh hoa"
1
Article
null
CES: Những sản phẩm 'tinh hoa'
,

Mặc dù iPhone đã "hớt mất" vòng nguyệt quế cao quý, song không thể nói triển lãm CES 2007 không có những sản phẩm ấn tượng.

Nguồn: BW

Một Sharp gây ngỡ ngàng với một mẫu TV khổng lồ, một LG Electronics với đầu đĩa HD hai mang.... nhiều sản phẩm vẫn khiến khách tham quan phải mắt tròn, mắt dẹt ngắm nhìn.

Số khách tham quan đến với triển lãm CES năm nay đông kỷ lục. Nếu như gian hàng của Sony, Toshiba, LG mang đến những hình ảnh ngất ngây thì HP lại tự hào trình diễn các mẫu máy tính "khai thác mỏ vàng" Vista.

1. Sony - Vaio XL3 Digital Living System

Nguồn: BW

Mong muốn ghi điểm cho phe Blu-ray, Sony đã trình làng tại CES XL3, một "trung tâm giải trí và máy tính" tất cả trong một. Hệ thống có giá 3300 USD này bao gồm một vi xử lý Intel Core 2 Duo tốc độ 2,13 GHz, dung lượng lưu trữ 500GB và cài sẵn phiên bản gia đình cao cấp của Windows Vista.

Nhưng nếu nghĩ đây chỉ là một cỗ PC dành cho phòng sinh hoạt gia đình thì bạn đã lầm to. XL3 có thể nghe nhạc, thu hình, ghi đĩa và lưu trữ mọi nội dung Blu-ray.

Người phát ngôn của Sony cho biết đã đến lúc chín muồi để bắn phát súng "kết liễu" HD. Liệu có tự tin quá chăng?

2. Toshiba - Đầu đĩa HD-A20 HD-DVD

Nguồn: BW

Là đầu lĩnh của phe HD DVD, Toshiba biến CES thành cơ may trình diễn những chiếc đầu đĩa HD DVD thế hệ mới của mình. HD-A20 với mức giá 599 USD, dự kiến phát hành trong mùa xuân này. Nó hỗ trợ các dòng TV với độ phân giải siêu sắc nét 1080p và Giao diện multimedia phân giải cao (HDMI), một công nghệ cho phép truyền tất cả tín hiệu video và âm thanh tới màn hình PC hoặc TV.

Cũng như Sony, Toshiba rất có niềm tin và kỳ vọng vào định dạng của mình. "Theo ước tính của chúng tôi, đến cuối năm 2007, một nửa số gia đình đã mua TV phân giải cao tại Mỹ sẽ sắm thêm đầu đĩa HD DVD".

3. LG - Đầu đĩa Blu-ray/HD-DVD

Nguồn: BW

Gã khổng lồ điện tử đến từ Hàn Quốc ôm mộng "hốt" hết khách hàng của phân giải cao, dẫu là họ đi theo phe Blu-ray hay là ủng hộ HD-DVD. Trong khi nhiều hãng khác lo ngại đầu tư phải định dạng thua cuộc, LG sẽ vẫn "tểnh tênh" như không, bởi đầu đĩa của họ có thể xem được cả Blu-ray lẫn HD-DVD. Sản phẩm dự kiến tung ra thị trường trong quý I năm nay với giá chưa đến 1200 USD.

4. Sharp - TV siêu nét LCD Aquos 108 inch

Nguồn: BW

Trong khi rất nhiều sản phẩm tham gia CES năm nay lấy nhỏ gọn làm tiêu chí hàng đầu, sản phẩm "đinh" của gian hàng Sharp lại là một con TV khổng lồ 108 inch, nặng hơn 400 kg.

Với kích thước này, Sharp đã hạ bệ mẫu TV 103 inch, giá 70.000 USD của Panasonic để trở thành chiếc TV lớn nhất thế giới. Theo dự kiến, sản phẩm này sẽ xuất xưởng trong mùa hè năm nay và chủ yếu phục vụ đối tượng doanh nghiệp là chính. Tất nhiên, người tiêu dùng bình thường cũng có thể mua, nhưng với điều kiện cánh cửa nhà họ phải rất to (mới có thể khiêng lọt) và túi tiền phải rất sâu.

5. Toshiba - Qosmio

Nguồn: BW

Các tín đồ công nghệ cao hẳn sẽ rất ấn tượng trước phiên bản nâng cấp của chiếc máy tính xách tay nghe nhìn Qosmio này. Đây là model notebook đầu tiên trên thị trường được trang bị đầu burn đĩa HD DVD.

Một đĩa HD DVD duy nhất có dung lượng lưu trữ lên tới 30GB, tương đương 8 giờ phim siêu nét, 5 bộ phim chất lượng DVD hoặc 7500 bài hát MP3. Sản phẩm sẽ ra mắt trong năm nay, nhưng giá thì chưa được tiết lộ.

6. Nokia - N93i

Nguồn: BW
Với chiều dày 13,7 mm, N93i quả là ngôi sao của làng dế tham gia CES năm nay. Máy ảnh 2 chấm của nó có thể chụp hình và quay video với chất lượng DVD trong liên tục 45 phút. Đó là chưa kể phần mềm biên tập video clip được cài sẵn trong máy, cho phép các nhà làm phim nghiệp dư upload nội dung lên Web, trước cả khi họ về tới nhà và ngồi vào máy tính.

7. Toshiba - Portégé R400
Nguồn: BW

Có rất nhiều sản phẩm lấy cảm hứng từ Windows Vista tại Triển lãm CES 2007, nhưng chỉ có duy nhất một thiết bị tự xưng là "Máy tính Windows Vista điển hình".

Toshiba cho biết hãng đã hợp tác chặt chẽ cùng Microsoft trong quá trình thiết kế Portégé R400. Chính vì thế, mẫu notebook này tận dụng được đầy đủ ưu thế của Windows Vista, chẳng hạn như hai tính năng Sideshow và Microsoft Active Notification.

Cấu hình của máy bao gồm vi xử lý Core Duo U2500, tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 2GB và ổ cứng 80GB. Với giá bán 2599 USD, sản phẩm sẽ xuất hiện trên các quầy hàng kể từ cuối tháng 1.

8. Eleksen - Màn hình "mặc được"

Nguồn: BW

Một trong những tính năng được đánh giá cao nhất của Windows Vista là Sideshows, cho phép chạy nhiều ứng dụng kể cả khi máy tính vẫn đang tắt. Hãng "công nghệ thời trang" Eleksen đã nhân dịp CES 2007 ra mắt một chiếc túi xách đặc biệt. Sở dĩ gọi là đặc biệt vì phần nắp túi được trang bị một màn hình nhỏ, hoạt động như thể một máy nghe nhạc MP3 tích hợp. Hiện chưa rõ sản phẩm sẽ ra mắt vào thời điểm nào và với mức giá bao nhiêu.

Trọng Cầm (Tổng hợp BusinessWeek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,