221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
887806
4.000 người mất việc vì Nokia giảm nhu cầu vỏ ĐTDĐ
1
Article
null
4.000 người mất việc vì Nokia giảm nhu cầu vỏ ĐTDĐ
,

Perlos - công ty của Phần Lan chuyên sản xuất vỏ ĐTDĐ cho Nokia - cho biết sẽ cắt giảm 4.000 nhân công (1/3 lực lượng lao động của hãng) trên toàn thế giới vào cuối năm nay để đạt được lợi nhuận tối ưu.

Ảnh: AFP.

"Ban điều hành công ty vừa đưa ra quyết định phát động một chương trình thúc đẩy tăng lợi nhuận lợi nhuận trong khi Perlos vẫn duy trì hoạt động của hãng bình thường" và đạt mức tích trữ hàng năm khoảng 100 triệu euro (129 triệu USD), ban điều hành tuyên bố.

"Perlos kinh doanh cạnh tranh và phát triển rất tốt. Tuy nhiên, cơ cấu chi phí của hãng không phù hợp với lượng sản phẩm tiêu thụ hiện tại" Matti Virtanen, CEO kiêm Chủ tịch Perlos, cho biết hôm thứ 2.

Virtanen sau đó đã phát biểu trong một cuộc họp báo rằng việc chia sẻ tiêu thụ sản phẩm của hãng với Nokia, khách hàng truyền thống quan trọng nhất, đã bị sụt giảm.

"Việc chia sẻ tiêu thụ các bộ phận ĐTDĐ giá rẻ của chúng tôi cho Nokia đã không đạt được mục tiêu đề ra" Virtanen cho biết trên trang báo tài chính trực tuyến hàng ngày Kauppalehti. Ông cũng cho biết hiện công ty đang tìm kiếm để mở rộng khách hàng.

4.000 lao động có nguy cơ bị sa thải cho đến hết năm 2007 sẽ nằm rải rác ở châu Âu, châu Á, Bắc và Nam Mỹ. Riêng tại Phần Lan, nơi việc sản xuất sẽ ngừng hoàn toàn, con số cắt giảm lên tới 1.200 nhân công.

"Nhu cầu cho dịch vụ của Perlos tại Phần Lan càng ngày càng giảm, và đây không phải là điều kiện thuận lợi để tiếp tục duy trì sản xuất", công ty cho biết.

Perlos cho biết hãng đã bị thâm hụt tới 3 đến 4 triệu euro trong quý 4 và tới 32 đến 33 triệu euro trong cả năm 2006. Tính đến cuối năm 2006, Perlos có 12.944 lao động, bao gồm 5.715 công nhân thời vụ.

Ph.Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,