221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
887108
Samsung "ngại" iPhone
1
Article
null
Samsung 'ngại' iPhone
,

Hãng ĐTDĐ lớn thứ 3 thế giới đang nhìn thấy một thách thức khổng lồ đến từ mẫu điện thoại di động nhỏ xinh vừa được Apple cho ra mắt.

Nguồn: AP

Tuy nhiên, theo Samsung, mặc dù iPhone tiềm ẩn một nguy cơ cạnh tranh rất cao, nhưng nó cũng đồng thời kích cầu đối với những mẫu điện thoại cao cấp, đa chức năng: vừa có thể nghe nhạc, check mail lẫn xem TV.

Đây chính là thế mạnh và cũng là trọng tâm chiến lược của Samsung trong thời gian tới, nên các quan chức của hãng vẫn tỏ ra lạc quan cho doanh thu của mình. "iPhone là sản phẩm mới toanh, nên tác động mà nó mang lại là theo hai chiều: vừa tích cực, vừa tiêu cực", ông Kim Jeong-han, Phó Chủ tịch cấp cao của Samsung Electronics cho biết.

Được Giám đốc điều hành Steve Jobs vén màn hé lộ tuần trước, chiếc điện thoại iPhone ngay lập tức trở thành tâm điểm của giới truyền thông suốt mấy ngày qua, che mờ cả không khí sôi động của triển lãm CES 2007.

Với màn hình cảm biến, tính năng nghe nhạc như một con iPod thực thụ, lướt được Internet và cài đặt hệ điều hành Macintosh, "tia sét bạc" iPhone được dự báo sẽ gây nên giông bão trên thị trường di động thế giới. Sản phẩm dự kiến xuất xưởng kể từ tháng 6 tới thông qua Cingular Wireless, mạng di động lớn nhất tại Mỹ hiện nay.

Các thông số kích thước chuẩn của iPhone.

Phó Chủ tịch Kim của Samsung cho rằng iPhone, với mức giá 500-600 USD, sẽ có thể xâm nhập tốt vào thị trường điện thoại cao cấp. Đây cũng là sân chơi mới của Samsung, khi hãng vừa chào hàng một dòng máy đa tính năng mang tên BlackJack với giá 450 USD.

"Chúng tôi vẫn có cơ hội", ông Kim nói. Apple luôn mạnh về các chiến lược quảng bá, và iPhone có thể giúp dân tình hứng thú nhiều hơn với những mẫu điện thoại hào nhoáng. "Vô hình chung, Samsung sẽ được lợi. Chúng tôi sẽ tiếp tục giới thiệu một loạt các mẫu điện thoại siêu tính năng multimedia trong thời gian tới", ông khẳng định.

Đâu chỉ có vậy, Samsung còn được lợi hơn rất nhiều từ việc iPhone xuất hiện. Samsung hiện là hãng sản xuất chip nhớ lớn nhất thế giới. Hầu hết con chip flash dùng trong máy nghe nhạc iPod của Apple đều do Samsung cung cấp, nên nhiều khả năng, Samsung sẽ vẫn được Apple "chọn mặt gửi vàng" để cung ứng chip cho iPhone.

Mặt khác, sẽ chẳng có hãng nào chịu ngồi yên nhìn iPhone làm mưa làm gió. Họ sẽ đua nhau tung ra các sản phẩm đối địch, và hệ quả tất yếu là nhu cầu về chip flash NAND tăng lên chóng mặt, một nhà phân tích dự đoán.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,