221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
886634
10 dịch vụ SMS nổi bật nhất năm 2006
1
Article
null
10 dịch vụ SMS nổi bật nhất năm 2006
,

(VietNamNet) - 2006 là năm bùng nổ các dịch vụ giá trị gia tăng di động, là cuộc cạnh tranh khốc liệt của các nhà cung cấp dịch vụ với mục đích tìm được chỗ đứng trong thị trường SMS nói chung và cảm tình của khách hàng nói riêng. Hãy cùng VietNamNet điểm lại 10 dịch vụ SMS nổi bật nhất trong năm qua.

1. Nhắn tin mùa Worldcup đạt kỷ lục về số lượng

Các nhạc chuông độc đáo và mới lạ luôn được giới thiệu tại www.dalink.vietnamnet.vn.

Sự kiện thế giới trong năm qua sôi nổi với giải bóng đá vô địch thế giới Worlcup 2006. Với hệ thống nhắn tin đến 8313 để dự đoán tỉ số, bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất… của nhà cung cấp dịch vụ FPT đã thành công nhất với sự kiện này. Sự kiện đã tạo ra cơn lốc làm sôi động, lôi cuốn nhiều khách hàng tham gia trong mùa bóng đá.

2. Khách hàng xôn xao với nhạc chuông lạ

Đó là nhạc chuông 12 con giáp, nhạc chuông theo tên, hay nhạc chuông hot của Dalink. Trong năm qua, Dalink đã lần lượt tung ra các bộ sưu tập nhạc chuông mang tính chất đột phá về ý tưởng. Seri kiểu nhạc chuông này được khách hàng yêu thích nhất trong năm . Điều đó đã cho thấy rằng: nhà cung cấp đã “nắm đầu con sóng” trào lưu nhạc chuông, thay vì làm theo thị trường.

3. Cài bài hát thành nhạc chuông, không cần mã số

Năm qua bùng nổ các hệ thống bình chọn trên các chương trình giải trí qua truyền hình. Trong hàng loạt các chương trình giải trí: Ai là triệu phú, Đấu trường 100, Me xanh, Điểm hẹn âm nhạc…sự kiện được nhiều khán giả quan tâm là Sao Mai Điểm Hẹn với hệ thống nhắn tin để tải bài hát ngắn gọn SM Tênbàihát rồi gửi đến 998 hay nhắn tin đến 8313 thường xuyên xuất hiện trong các đêm diễn Sao Mai. Từ chương trình này, dường như khán giả đã quen thuộc với cú pháp ngắn gọn và dễ nhớ này khi xem chương trình Sao mai hoặc bất kì một chương trình giải trí âm nhạc nào.

4. Niềm tin trở lại cho các trò chơi SMS rinh bạc triệu

Bên cạnh nhạc chuông đầy biến động năm qua là các trò chơi nhắn tin trúng thưởng với thông điệp "Nhắn cái tin, rinh bạc triệu" như Dò số hay Thời khắc vàng cú pháp PK rồi gửi đến 998 . Xu hướng trò chơi nhắn tin trúng thưởng ngày càng gia tăng năm 2006, bởi những trò chơi lôi cuốn và kích thích trí thông minh của con người. Bên cạnh thị trường nhạc chuông, những trò chơi nhắn tin trúng thưởng này luôn được khách hàng ghi nhận 2 giá trị giải trí và hấp dẫn. Giải thưởng là giải thưởng "thật" và giá trị "thật" với khách hàng. Một thành công của nhà cung cấp những dịch vụ game này đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng.

5. Tạo sự khác biệt cho “dế” bằng Logo tự tạo

Theo thống kê của các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ "hot" nhất, được lượng khách hàng sử dụng nhiều nhất đó là dịch vụ "Tự tạo Logo". Đặc biệt là dịch vụ Tự tạo logo đen trắng và Tự tạo logo màu, lượng khách hàng sử dụng dịch vụ này luôn ổn định và đồng đều. Bạn có thể tự tạo cho mình những hình ảnh yêu thích.

6. Tiếp tục giữ khách ở dịch vụ tư vấn tình yêu, gửi tặng bài hát, nhạc chuông…

Các mẹo yêu đương như: 96 con đường tới trái tim, để mở cửa trái tim "người ấy"…. Bên cạnh đó, nhu cầu được chia sẻ niềm vui, sự đam mê thích thú khi thưởng thức một bản nhạc chuông hay, một bài hát hay hay một hình ảnh đẹp…bạn đều muốn chia sẻ cho những người xung quanh cùng tận hưởng nó. Vì thế những dịch vụ gửi tặng bài hát, nhạc chuông, hình ảnh động tĩnh… trong năm qua luôn được khách hàng sử dụng nhiều vào những dịp sinh nhật, lễ tết, và những ngày bình thường.

7. Đăng nhập Yahoo! Messenger trên di động

Từ nay bạn hoàn toàn có thể truy cập Yahoo! Messenger trên điện thoại di động. Dịch vụ Yahoo! SMS Messenger là một chức năng mới giúp cho người sử dụng dễ dàng đăng nhập Yahoo! Messenger trên điện thoại di động ngay cả khi bạn rời khỏi máy tính. Người thân của bạn sẽ nhìn thấy bạn trong trạng thái I’m on SMS khi bạn online và họ có thể gửi tin nhắn trực tiếp tới điện thoại của bạn. "Kể cả khi bạn ra ngoài, bạn vẫn online" rất nhanh chóng nắm bắt thông tin và tiết kiệm được tối đa chi phí.

8. Thi tài tri thức qua SMS

Các dịch vụ mang tính chất thi tài về tri thức, hiểu biết của con người bao giờ cũng được đánh giá cao là không nhàm chán. Do nhận biết được tính chất này, các nhà kinh doanh Biển Xanh hay DEC đã thành công trong việc mang đến dịch vụ tri thức cho xã hội, nổi bật là trò chơi Triệu phú kiến thức qua SMS.

9. Ủng hộ Quỹ vì người nghèo của Đài truyền hình Việt Nam

Sự kiện có tính nhân văn và mang tầm vóc quốc gia vào thời điểm cuối năm 2006, khi xem bất kì chương trình gì, trên bất kể kênh nào của đài truyền hình, bạn đều bắt gặp dòng chữ chạy "Nhắn tin để ủng hộ người nghèo", gửi đến 8733. Chỉ cần một tin nhắn bạn đã đóng góp được 15.000 đồng đến với người nghèo. Ý tưởng đột phá của đài truyền hình Việt Nam đối với quỹ vì người nghèo so với những năm trước đây. Chương trình được nhiều người tham gia nhắn tin để ủng hộ, lần đầu tiên Việt Nam có dịch vụ giá trị gia tăng mang tính nhân văn của một quốc gia lớn như vậy.

10. Trò chơi Javagame

Thị trường game cũng không kém phần sôi động với dịch vụ Javagame của VTC. Nhiều trò chơi giải trí khác nhau như đua xe, bắn súng…được khách hàng sử dụng nhiều. Hay xem bất kì một chương trình giải trí truyền hình nào bạn đều bắt gặp dòng chữ chạy ngang "Để tải nhạc chuông bài hát…. Mời bạn soạn cú pháp DA Mãsố rồi gửi đến 998". Các hệ thống bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất trong giải trí với truyền hình, hoặc trong các chương trình Nhật ký Vàng Anh, Trò chơi âm nhạc, Ở nhà chủ nhật…đều thấy những dòng chữ tương tự như vậy. Thị trường game cũng không kém phần sôi động với dịch vụ Javagame của VTC. Game Audition đã kích cầu thị trường SMS.

Các nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng mọc lên "như nấm" qua các kênh truyền thông đặc biệt là báo giấy, báo mạng điện tử và truyền hình. Điều đó minh chứng rằng thị trường SMS ngày càng phát triển bắt nhịp với thời đại công nghệ số và đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ giá trị gia tăng của con người ngày càng cao trong năm qua.

  • L.A
     

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,