221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
886328
Apple làm "lu mờ" CES 2007
1
Article
null
Apple làm 'lu mờ' CES 2007
,

Mặc dù CES 2007, Triển lãm điện tử lớn nhất trong năm sắp bế mạc nhưng mọi chú ý của khách tham quan lại được dồn cả cho một sản phẩm khác, được Apple giới thiệu cách đấy hàng trăm cây số.

Nguồn: AP

Thậm chí, ông Yoshi Yamada, Giám đốc điều hành Panasonic Bắc Mỹ đã bỏ ngang CES cả ngày thứ tư vừa qua để bay đến San Francisco, tham dự triển lãm MacWorld, nơi ông có thể ngồi dưới khán phòng chứng kiến cảnh Steve Jobs giới thiệu mẫu điện thoại iPhone mới.

"Tôi thật sự muốn có mặt ở đó và tôi đã rất ấn tượng với iPhone", ông Yamada cho biết vào ngày hôm sau, khi ông đã quay trở lại với Triển lãm CES.

CES thu hút tới hơn 2700 hãng tham gia, nhưng năm nào cũng vậy, chỉ có một nhóm nhỏ sản phẩm là thực sự nổi trội, thu hút được sự quan tâm đặc biệt mà thôi. Thế nhưng tại CES năm nay, sau khi Apple công bố mẫu điện thoại di động iPhone, hãng này đã thâu tóm hết mọi sự chú ý - kể cả khi hãng chẳng hề có mặt ở Las Vegas.

Mặc dù vậy, nhiều hãng vẫn cố gắng ghi được dấu ấn tại CES, trước cái bóng quá lớn của Quả táo.

Đua nhau tìm chỗ đứng

Một trong số này là chiếc TV "khủng long" 108 inch của Sharp, mẫu TV được mệnh danh là lớn nhất thế giới hiện nay. Một thiết bị khác cũng nhận được nhiều sự "Ô, a" tán thưởng từ khách tham quan là chiếc máy nghe nhạc cầm tay mới của SanDisk và X830, mẫu điện thoại nghe nhạc có thiết kế siêu mỏng, vừa gập vừa xoay sành điệu của Samsung Electronics.

Một số hãng thì ra mắt những sản phẩm được thiết kế để đưa nội dung Internet đến với truyền hình - tương tự như đầu thu iTV mà Apple mới vén màn.

Lấy thí dụ, Netgear công bố Digital Entertainer HD, một đầu thu media 349 USD có khả năng truy cập video phân giải cao, ảnh số, chương trình truyền hình và thư viện nhạc lưu trong nhiều máy tính khác nhau, miễn là chúng cùng kết nối vào mạng gia đình. Tất nhiên, những nội dung này đều có thể truyền sang màn hình TV. Một tính năng thú vị tên "Follow Me" cho phép người dùng dừng băng ở phòng này và xem tiếp ở một phòng khác.

Gã khổng lồ Sony thì trình diễn một module cho phép hầu hết các dòng TV sắp ra mắt của hãng xem được video và hình ảnh Internet, kể cả video phân giải cao.

Từ bé xíu đến khủng long

Trong khi đó, LG Electronics ra mắt LG9400, một mẫu điện thoại cho phép người dùng xem chương trình truyền hình trực tiếp từ nhiều kênh khác nhau như NBC, CBS, ESPN và Fox.

SanDisk, hãng cung cấp sản phẩm lưu trữ flash lớn nhất thế giới hiện nay, dấn sâu hơn nữa vào địa hạt máy nghe-nhìn cầm tay với Sansa Connect, một chiếc máy nghe nhạc MP3 có kết nối Wi-Fi. Không cần đấu với máy tính, nó cũng có thể tải nhạc hoặc nghe được radio Internet. Giá bán lẻ của sản phẩm là 249,99 USD.

Không chịu kém cạnh những đàn em "tí hon", các mẫu TV cỡ đại cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý tại CES 2007. Những gã khổng lồ như Toshiba, Panasonic, Samsung và Sony, một lần nữa, lại khiến khách tham quan ngất ngây với những sản phẩm và công nghệ mới nhất của họ.

Tất cả các hãng sản xuất đều cải tiến chất lượng hình ảnh của LCD bằng cách tăng gấp đôi khung hình/giây lên 120, nhờ đó, giảm thiểu được độ nhòe trong những cảnh quay chuyển động nhanh - một điểm yếu cố hữu của LCD so với TV plasma.

Một vài hãng cố gắng tìm cách hóa giải cuộc chiến định dạng như LG tung ra đầu đĩa Super Multi Blue, vừa xem được Blu-ray, vừa thưởng thức được HD DVD trên cùng một ổ đĩa. Sản phẩm sẽ bắt đầu xuất hiện trên thị trường từ đầu tháng 2 với giá 1199 USD.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,