221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
885960
Bị bắt vì đưa clip phá ôtô lên YouTube
1
Article
null
Bị bắt vì đưa clip phá ôtô lên YouTube
,

Cảnh sát Bồ Đào Nha vừa bắt được một cậu bé 13 tuổi đã cố ý tải lên website chia sẻ video trực tuyến YouTube hai clip quay cảnh chính cậu này đang đập phá một chiếc ô tô.

Theo thông tin trên tờ nhật báo 24Horas ra hôm thứ 3 (9/1), trong clip thứ nhất ghi lại cảnh cậu bé một tay cầm chai bia, miệng còn “xưng danh” trước khi bắt đầu đá vào chiếc ô tô đang đỗ lại. “Trò đấm đá” này được cậu gọi là “môn thể thao” nhảy qua ô tô.

Còn đoạn thứ hai là cảnh cậu nhảy qua nóc của chiếc xe tải trắng vừa đá xong. Tiếp đó cậu trườn xuống gầm xe, kích hoạt thiết bị chống trộm và khi âm thanh cảnh báo cất lên thì cũng là lúc cậu chạy biến khỏi cảnh quay.

Ngay sau khi được tung lên mạng Internet, hai clip này nhanh chóng được phát tán qua hệ thống email và thật không may cho cậu bé khi giới cảnh sát của thành phố Evora, khu vực cách thủ đô Lisbon khoảng 60 dặm về phía đông nam đã lần theo các clip để tìm ra tung tích của cậu.

Ông Jose Oliveira, trưởng cảnh sát thành phố Evora cho rằng: “Đây không phải là trường hợp phổ biến song có thể thấy ngày nay công nghệ đang mỗi lúc một phổ thông, dễ tiếp cận hơn với tất cả mọi người”.

Cả cậu bé “nhân vật chính” trong hai clip nói trên lẫn bạn cậu, người đóng vai trò “quay phim” bằng điện thoại di động của mình, cũng sẽ phải ra trình diện trước toà án vị thành niên.

Và theo như tờ nhật báo đưa tin, phụ huynh của hai “quý tử” này sẽ phải đền bù thiệt hại cho chiếc xe bị phá hoại khoảng vài trăm euro.

Đỗ Dương (Theo AFP)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,