221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
884922
Thiết bị di động "thời thượng" tại CES
1
Article
null
Thiết bị di động 'thời thượng' tại CES
,

Không nghi ngờ gì nữa, thiết bị di động đang là món hàng "nóng" nhất hiện nay, bằng cớ là các hãng điện tử đã mang đến CES 2007 một binh đoàn sản phẩm mulitmedia mới để "thị uy" trước đối thủ.

LG mang đến CES những dòng điện thoại thời trang siêu mỏng hậu duệ của Chocolate. Nguồn: Reuters

SanDisk tiếp tục thách thức địa vị thống trị thị trường của Apple iPod bằng việc tung ra một mẫu máy nghe nhạc cầm tay mới, có màn hình cực lớn (4 inch), phục vụ nhu cầu xem video của người dùng. Với giá bán lẻ khoảng 300 USD, chiếc máy này có thể lưu được tới 33 giờ video hoặc 2000 bài hát.

Truyền thông di động chính là một tiêu điểm nóng của CES năm nay, khi ngày càng có nhiều người dùng thưởng thức TV trên máy tính xách tay hoặc mang theo bộ sưu tập nhạc số yêu thích trong túi áo.

Ngài Chủ tịch Bill Gates của Microsoft, trong bài phát biểu trước thềm khai mạc CES, khẳng định: "Giải trí di động không còn là những lời thổi phồng phóng đại nữa. Nó thực sự đang bước vào thời kỳ đỉnh cao".

Kéo dài trong 4 ngày, triển lãm CES 2007 mang đến cho ngành công nghiệp điện tử gia dụng (doanh thu 145 tỷ USD vào năm 2006) một cơ hội hiếm có để trình làng những sản phẩm mới nhất, hấp dẫn nhất, câu khách nhất và ra oai, đè bẹp các đối thủ.

Trên thị trường điện thoại di động, Nokia tiếp tục chào hàng nhiều mẫu điện thoại multimedia siêu mỏng mới trong nỗ lực duy trì khoảng cách với kình địch Motorola. Gã khổng lồ Phần Lan cho biết hãng dự định tung ra dòng máy Barracuda "tuyệt mỏng" vào cuối năm nay.

Mẫu điện thoại multimedia mới N76 của Nokia. Nguồn: Reuters

Ngoài ra, Nokia cũng tranh thủ ra mắt phiên bản mới của mẫu tablet 770. Thiết bị này có bàn phím chuẩn, kết nối được Internet và tích hợp Web cam nhưng không thể gọi được di động. Giá bán của nó tại Mỹ vào khoảng 400 USD.

Với những ai muốn sử dụng điện thoại di động để mua sắm hoặc tìm thêm thông tin về nơi mua hàng, dịch vụ MobiTV quả là đầy hứa hẹn. Dịch vụ này cho biết sẽ "chèn" thêm công cụ quảng cáo tương tác vào trong công nghệ truyền hình di động hiện có của hãng.

Trong khi ấy, các nhà cung cấp dịch vụ không dây cũng hy vọng sẽ kiếm thêm doanh thu từ việc lồng quảng cáo vào trong các dịch vụ tải nhạc và video hiện hành. Lấy thí dụ, người dùng có thể nhấn vào một nút bấm bên cạnh đoạn video clip để mua nhạc chuông, hình nền hoặc vé đi xem hòa nhạc có liên quan.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,