221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
884640
Dân teen Mỹ lên mạng: nữ tìm bạn, nam "à ơi"
1
Article
null
Dân teen Mỹ lên mạng: nữ tìm bạn, nam 'à ơi'
,

Có tới hơn một nửa dân teen tại Mỹ sử dụng các mạng xã hội ảo kiểu như MySpace, nhưng trong khi các cô gái lên mạng để củng cố tình bạn hiện có, các anh chàng lại ngả theo hướng "à ơi tán tỉnh" nhiều hơn.

Nguồn: BlogCampus

Một cuộc thăm dò mới đây do Pew Internet & American Life Project tiến hành cho thấy hai phần ba số người được hỏi (độ tuổi 12 - 17) hạn chế giao du với người lạ sau những cảnh báo gần đây về tình hình an ninh trên các diễn đàn. Tuy nhiên, vẫn có tới 17% thường xuyên sử dụng trang web cá nhân trên những site như MySpace để tán tỉnh.

"Dân teen đã nhận thức được nguy cơ từ việc tiết lộ quá nhiều thông tin về bản thân trên mạng. Đây là thành công bước đầu sau nhiều nỗ lực giáo dục từ phía phụ huynh, nhà trường và các chính trị gia", chuyên gia Mary Madden của Pew nhận định. "Xu hướng hiện tại là các em chỉ tìm cách giãi bày và thể hiện bản thân với một nhóm bạn bè thân thiết mà thôi. Thế giới không còn là mục tiêu hướng đến của tuổi teen nữa".

Ở nhóm tuổi 15-17, các em nam kết bạn qua mạng xã hội ảo nhiều hơn hẳn so với các em nữ (60% so với 46%). Có tới 29% số em nam được hỏi đã từng sử dụng diễn đàn để tán tỉnh bạn khác giới nhưng chỉ có 13% số em nữ từng làm vậy. Lý do chủ yếu là các em nữ sợ "những gã dê xồm 40 tuổi sẽ tìm cách bám theo", nhưng rất may là chưa có trường hợp nào thực sự vấp phải tình huống này ngoài đời.

Cũng theo thống kê của Pew, hiện có khoảng 55% thiếu niên Mỹ (những người có kết nối Internet) đang sử dụng các dịch vụ diễn đản ảo kiểu như MySpace, Facebook hoặc Xanga. 91% trong số này cho biết họ sử dụng diễn đàn để giữ liên lạc thường xuyên với bạn bè.

So với các mạng xã hội ảo khác, MySpace giữ một vị trí thống trị tuyệt đối trong lòng dân teen Mỹ. 85% số người dùng mạng xã hội ảo đăng ký thành viên với MySpace, trong khi tỷ lệ này ở Facebook và Xanga lần lượt là 7% và 1%. Các địa chỉ khác như Yahoo, Piczo, Gaia Online và Tagged.com còn khiêm tốn hơn.

Chỉ có 5% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên truy cập các mạng xã hội ảo nhưng không lập ra trang web cho riêng mình mà thôi.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,