221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
883730
Những thầy bói "dở" nhất năm 2006
1
Article
null
Những thầy bói 'dở' nhất năm 2006
,

Không phải chỉ "xê xích nho nhỏ" mà những lời dự báo do họ đưa ra sai bét 100%. Tổng kết của BusinessWeek về những lời tiên tri và những ông/bà thầy bói tệ nhất năm 2006.

Nguồn: BusinessWeek

Dự đoán: "Không tranh cãi gì nữa, chúng ta chính là người chiến thắng ở thị trường Trung Quốc" - Giám đốc điều hành Meg Whitmen của eBay (Ngày 10/2/2005)

Trên thực tế: Tháng 12/2006, eBay thông báo sẽ ngừng hoạt động tại Trung Quốc. Giờ đây, eBay chỉ còn hiện diện tại thị trường này với tư cách đối tác nhỏ của một doanh nghiệp thương mại điện tử nội địa mới thành lập.

Dự đoán: "Phát thanh vệ tinh sẽ thành công.... Tin tôi đi" - Howard Stern (22/12/2005)

Trên thực tế: Giá cổ phiếu của Sirius Satellite Radio, hãng mà Stern đang làm việc, đã giảm tới 40% kể từ khi bắt đầu phát sóng. Trong 9 tháng đầu năm 2006, Sirius đã lỗ gần 900 triệu USD.

Dự đoán: Patricia Dunn là "Nữ hoàng kiểu mới của các tập đoàn, người được mời về để "dọn sạch" những vô lý và bất cập mà người tiền nhiệm để lại" - Tờ The Age của Úc (Ngày 4/4/2006)

Trên thực tế: Vào ngày 5/10/2006, bà Dunn, cựu chủ tịch của HP đã phải ra tòa và đối mặt với 4 tội danh nặng sau khi vụ scandal nghe lén ở tập đoàn này vỡ lở.

Dự đoán: "Không có nhiều đoạn băng video mà tôi muốn xem cho lắm", Steve Chen, một trong hai người đồng sáng lập ra YouTube lo ngại về tiềm năng của website này (Tháng 3/2005).

Trên thực tế: Vào thời điểm Chen phát ngôn câu trên, YouTube mới chỉ có xấp xỉ 50 clip trên mạng. Nhưng hiện tại, site này đã cung cấp tới hơn 100 triệu clip mỗi ngày. Tháng 11 năm ngoái, Google đã mua lại YouTube với cái giá 1,65 tỷ USD.

Dự đoán: Hệ điều hành Vista an toàn tới mức không cần phần mềm bảo mật của các hãng thứ ba - Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer (Ngày...)

Trên thực tế: Đây là một trong số những dự báo "chết yểu" nhất. Nó đã bị báo giới "mắng cho tơi tả" ngay ngày hôm sau, buộc Ballmer phải nhanh chóng đưa ra lời cải chính. Mặc dù mới chỉ có bản Vista dành cho doanh nghiệp phát hành song người ta đã phát hiện được một số lỗ hổng và virus nhắm riêng đến hệ điều hành này.

Trọng Cầm (Tổng hợp BusinessWeek)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,