221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
883592
Samsung phát triển công nghệ TV số di động
1
Article
null
Samsung phát triển công nghệ TV số di động
,

Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc cho biết vừa phát triển thành công một công nghệ phát sóng tín hiệu truyền hình số tới màn hình ô tô cùng những thiết bị như đầu đĩa DVD, máy chơi game và nghe nhạc MP3.

Nguồn: AP

Mặc dù chưa có kế hoạch phát triển các sản phẩm thương mại ứng dụng công nghệ này trong tương lai gần, song Samsung vẫn dự định trình diễn nó trong triển lãm CES tuần tới. Mục tiêu lâu dài của hãng là thiết lập một chuẩn mới dành cho truyền hình số di động.

Với công nghệ mới, Samsung hy vọng có thể thu hút được sự quan tâm từ giới truyền hình Mỹ. Theo dự đoán, Mỹ sẽ từ bỏ hệ thống truyền hình analog cũ kỹ để chuyển sang truyền hình số vào cuối năm 2009. Sau đó, Samsung có thể bán tiếp công nghệ này sang những quốc gia khác như Canada và Mexico.

Đây được coi là bước đi "đón đầu" của Samsung, trong bối cảnh mà những mẫu điện thoại di động xem được video xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường.

Samsung cho biết công nghệ TV di động của hãng (Advanced Vestigial Sideband) hoàn toàn có tiềm năng ứng dụng cho ĐTDĐ, dù ban đầu, họ chỉ tập trung cho ô tô và các thiết bị giải trí thông thường mà thôi.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,