221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
883112
Châu Á: Tỷ lệ đường truyền "hồi phục" nhích lên từng ngày
1
Article
null
Châu Á: Tỷ lệ đường truyền 'hồi phục' nhích lên từng ngày
,

Điều lo lắng của giới phân tích đã không xảy ra: Mạng Internet châu Á trong những ngày làm việc đầu tiên của năm mới đã không nghẽn trở lại, nhờ vào tỷ lệ khôi phục kết nối Internet ngày càng cao trên toàn khu vực.

Nguồn: AFP

Hơn một tuần sau trận động đất mạnh ngoài khơi Đài Loan dẫn tới việc hệ thống thông tin liên lạc khắp châu Á hoàn toàn tê liệt, công tác khắc phục và sửa chữa sự cố đang được tiến hành với tốc độ vô cùng gấp rút.

Mạng cáp EAC của Asia Netcom là một trong 7 đường cáp ngầm bị phá hỏng bởi trận động đất đêm thứ ba tuần trước. Tuy nhiên, nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu này đã khôi phục được hệ thống mạng của mình ngay ngày hôm sau.

"Toàn bộ dịch vụ của Asia Netcom đã được phục hồi hoàn toàn", người phát ngôn của hãng cho biết, không quên nói thêm rằng Asia Netcom đã ký nhiều thỏa thuận cung cấp băng thông "còn trống" cho các mạng viễn thông khác trong khu vực, cho tới khi toàn bộ các trục cáp ngầm bị hỏng được sửa xong.

Dung lượng đường truyền trên trục cáp của EAC hiện đã được khôi phục trên mức 100 Gb/giây, đủ cho hơn 20.000 đường dây băng thông rộng khắp khu vực.

Còn tại Singapore, người phát ngôn SingTel cho biết dịch vụ BlackBerry của hãng đã được khôi phục hoàn toàn, trong khi truy cập Internet vào các site quốc tế đã "tương đối bình thường đối với những nhu cầu cơ bản như check mail, duyệt Web và giao dịch trực tuyến". Những hoạt động đòi hỏi nhiều băng thông như game và xem video, tất nhiên, vẫn còn gặp rất nhiều trục trặc.

Hiện nay, hầu hết lưu lượng truy cập từ châu Á sang Mỹ đã được điều hướng qua cửa ngõ châu Âu hoặc Úc cùng với các kênh dự phòng như vệ tinh và cáp mặt đất.

Trọng Cầm (Theo ZDnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,