221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
882448
8 sản phẩm "bom tấn" của năm 2007
1
Article
null
8 sản phẩm 'bom tấn' của năm 2007
,

Những hệ điều hành quan trọng, những con chip tối tân và những thiết bị cầm tay sành điệu - bữa tiệc công nghệ trong năm 2007 hẳn sẽ khiến người dùng ngất ngây.

Nguồn: BW

Nếu như 2006 là năm của những chiếc máy chơi game thế hệ mới (Sony PS3 và Nintendo Wii) thì mặt báo của năm 2007 chắc chắn sẽ được dành cho cuộc chiến giữa hai hệ điều hành Windows Vista và Mac OS. 2007 cũng chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt con chip mới, những mẫu điện thoại di động đầy hấp dẫn và cả một thiết bị nhằm biến máy tính thành "trái tim" của giải trí gia đình.

1. Windows Vista

Thời điểm ra mắt: 30/1

Nguồn: BW

Hệ điều hành mới nhất của Microsoft được kỳ vọng sẽ tạo ra một cơn sốt trên thị trường máy tính và "đánh thức" ham muốn sắm sửa máy mới trong lòng người dùng. Một số tính năng hấp dẫn nhất của Vista là Windows SideShow (một màn hình mini cho phép người dùng check mail và tin nhắn IM kể cả khi máy tính đang tắt), đồ họa 3D và bảo mật xiết chặt. Bản Vista cơ bản dành cho gia đình có giá bán lẻ 199 USD.

2. Mac OS X Leopard

Thời gian ra mắt: Mùa xuân 2007

Nguồn: BW

Vista không phải là hệ điều hành lớn duy nhất ra mắt trong năm 2007. Đối thủ đáng gờm của Microsoft - Apple Computer cũng dự định phát hành một hệ điều hành mới có tên mã là Leopard, và cũng như Vista, nó được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu thị trường dành cho máy tính.

Thậm chí, nhiều chuyên gia còn tin rằng Leopard sẽ kéo người dùng từ bỏ PC để chuyển sang xài máy Mac. Tính năng "cỗ máy thời gian" của Leopard sẽ giúp bạn tìm kiếm các file đã bị xóa hay bị mất, trong khi "Spaces" giúp bạn sắp xếp các cửa sổ trên màn hình theo những hạng mục khác nhau như làm việc, giải trí.

3. Chip Santa Rosa của Intel

Thời điểm ra mắt: nửa đầu năm 2007

Nguồn: BW

Cũng gây chú ý không kém trong năm 2007 là gói chip Centrino phiên bản mới nhất với tên mã Santa Rosa. Phiên bản này cho phép tiết kiệm điện tốt hơn trong khi tốc độ truy cập bộ nhớ được đẩy cao. Tính năng "Robson" (được thiết kế để tận dụng ưu điểm của Vista) giúp hệ thống tải ứng dụng nhanh hơn hiện tại tới hai lần. Santa Rosa cũng trang bị công nghệ Wi-Fi mới nhất, cho phép bạn truyền và tải video với tốc độ cực nhanh.

4. iPhone - Apple

Thời điểm ra mắt: Đầu năm 2007

Nguồn: BW

Vài tháng nay, lời đồn rằng Apple sắp phát hành một mẫu điện thoại di động mang tên iPhone rộ lên nhanh chóng. Giới phân tích tin rằng "quả bom tấn" này sắp được thả xuống thị trường, mặc dù Apple chưa hề xác nhận cũng như phủ nhận thông tin nói trên.

Theo một số luồng thông tin không chính thức, iPhone sẽ sở hữu một bộ nhớ flash từ 4 - 8 GB và được trang bị máy ảnh số 2 chấm, tuy nhiên giá bán của nó có thể lên tới 400 USD. Nếu người tiêu dùng đón nhận sản phẩm này một cách tích cực, Nokia và Motorola sẽ có thêm một đối thủ mới đáng gờm.

5. Ổ cứng lai Momentus của Seagate

Thời điểm ra mắt: Trong năm 2007

Nguồn: BW

Loại thiết bị lưu trữ đời mới này được thiết kế để giảm thiểu mức "ngốn điện" của máy tính và kéo dài tuổi thọ cho pin. Bằng cách nào ư? Khi máy tính khởi động, dữ liệu sẽ được tải vào một cache trong bộ nhớ flash thay vì vào ổ cứng. Việc này sẽ giúp giảm bớt lượng điện năng cần thiết để "đánh thức" máy tính và kích hoạt cho nó chạy.

6. Điện thoại di động lai laptop của Samsung

Thời điểm ra mắt: Nửa đầu năm 2007

Nguồn: BW

SPH-P9000 Deluxe MIT của Samsung là sự giao thoa giữa một chiếc máy tính xách tay với một con điện thoại di động, kèm theo một bàn phím QWERTY gập lại được khi bạn không dùng tới. Thiết bị này cho phép người dùng gọi điện, lướt Web, xem TV và nghe nhạc. Trọng lượng của nó khoảng 0,5 kg và được trang bị ổ cứng lên tới 30 GB. Ngoài ra, SPH-P9000 còn tương thích với hai công nghệ không dây WiMax và EV-DO. Sản phẩm hiện đã có mặt ở thị trường Hàn Quốc và đang chờ ngày "xuất ngoại".

7. iTV của Apple

Thời điểm ra mắt: Tháng 1/2007.

Nguồn: BW

Apple sẽ bành trướng mãnh liệt sang phòng khách gia đình trong năm 2007 với iTV, một chiếc hộp nhỏ được thiết kế để "gửi" video từ máy tính hoặc iPod sang màn hình TV. Dự kiến ra mắt trong tháng một này, iTV sẽ vận hành trên nền chuẩn Wi-Fi 802.11n và có giá bán khoảng 299 USD. Tuy nhiên như thông lệ, Apple rất kín tiếng về sản phẩm này.

8. PSP 2 của Sony

Thời điểm ra mắt: Mùa xuân 2007

Nguồn: BW

Phiên bản mới nhất của Sony PlayStation Portable được dự đoán sẽ "hâm nóng" trở lại cuộc chiến trên thị trường máy chơi game cầm tay. Theo một số thông tin ban đầu, PSP2 sẽ được trang bị máy ảnh số, bộ nhớ lớn hơn và sẽ mảnh mai hơn so với mẫu PSP 1 tiền nhiệm.

Trọng Cầm (Theo BusinessWeek)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,