221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
882218
Tàu sửa chữa... hỏng nặng, tiến độ khắc phục chậm 1 tuần
1
Article
null
Sự cố Internet tê liệt ở châu Á:
Tàu sửa chữa... hỏng nặng, tiến độ khắc phục chậm 1 tuần
,

Triển vọng Internet sớm trở lại hoạt động bình thường càng trở nên u ám hơn, sau khi quá trình sửa chữa bị hoãn lại đột ngột vì một lỗi nghiêm trọng của con tàu kỹ thuật được "cử" đến hiện trường.

Nguồn: AFP

Một trong hai chiếc tàu kỹ thuật do Hồng Kông cử đến khắc phục sự cố đứt cáp lại vừa dính một "trục trặc" nghiêm trọng, Sở viễn thông Hồng Kông cho biết. Hiện con tàu này đã trở về Đài Loan và sẽ phải mất khoảng 7 ngày để sửa chữa, khiến cho thời gian khắc phục sự cố đứt cáp dự kiến sẽ phải kéo dài thêm ít nhất một tuần nữa.

Ban đầu, người ta ước tính giai đoạn một của quá trình sửa chữa đường cáp ngầm bị đứt sẽ được hoàn tất vào ngày 9/1, nhưng do sự cố ngoài ý muốn trên, công việc này sẽ không thể kết thúc trước ngày 16/1.

Trong giai đoạn hai, những đường cáp bị hư hỏng ở mức độ nhẹ hơn sẽ được kiểm tra, sắp xếp và gia cố lại. Tuy nhiên, phần đoạn này sẽ không thể hoàn thành trước thời điểm cuối tháng 1.

Chính quyền Hồng Kông cho biết họ đã cử thêm 3 tàu nữa tới khu vực mạng cáp bị hỏng nặng nhất. Trong 3 ngày nghỉ vừa qua, dịch vụ điện thoại đã được cải thiện đáng kể, song người lướt Web vẫn phải chuẩn bị tinh thần đón nhận một mạng Internet ì ạch hơn nhiều so với bình thường vào ngày đi làm đầu tiên của năm mới.

Mạng điện thoại và Internet tại nhiều khu vực thuộc châu Á đã bị tê liệt hoàn toàn sau trận động đất 7,1 độ richte đêm thứ ba tuần trước tại Đài Loan. Hàng triệu người đã không thể truy cập được email và các website quốc tế, đồng thời cũng không thể tiến hành các cuộc gọi ra nước ngoài.

Trọng Cầm (Theo AFP)

 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,