221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
880026
BBC: Những công nghệ "đỉnh" nhất năm 2006
1
Article
null
BBC: Những công nghệ 'đỉnh' nhất năm 2006
,

Năm 2006 chứng kiến sự ra đời của một loạt những thiết bị, phần mềm và đồ chơi công nghệ hấp dẫn, khiến cho các tín đồ hi-tech điên đảo thần hồn.

Đầu năm, Apple MacBook đã gây được ấn tượng rất mạnh trong khi đến tháng 11, dân tình háo hức được chạm tay vào hệ điều hành mới nhất của Microsoft - Windows Vista. Cuộc chiến trên địa hạt game console cũng nóng nảy lửa khi ngay trước mùa Noel, hai đại gia Nhật Bản là Nintendo và Sony đua nhau tung ra dòng máy chơi game thế hệ mới.

Giữa một rừng "người đẹp", chọn ra một "hoa khôi" quả thực là việc quá khó. Bình chọn của BBC.

1. Fraser MacDonald, biên tập viên tạp chí Stuff 

Soạn: HA 993089 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Máy chơi game PS3 của Sony. Nguồn: AP

Sản phẩm mà chúng ta cần nhắc tới năm nay chính là PS3 của Sony. Nó là sự kết hợp tuyệt hảo giữa công nghệ chơi game thế hệ mới, công nghệ DVD Blu-ray, wifi với giải trí gia đình. Nó thật sự là một thiết bị mang tính "biểu tượng", trong mắt độc giả của Stuff.

Trước đây, tôi là một tín đồ của Nintendo và luôn hoài nghi về khả năng của PlayStation, nhưng thú thật là các trò game mới trong PS3 hấp dẫn đến khó tin. Trò tôi chơi nhiều nhất là MotorStorm - thực sự là một bữa đại tiệc thịnh soạn cho đôi mắt của bạn.

Tóm lại, về khía cạnh công nghệ mà nói, PS3 là sản phẩm thú vị nhất trong số các máy chơi game thế hệ mới. Nhưng Nintendo Wii cũng có được một tầm ảnh hưởng không nhỏ chút nào. Tôi nghĩ là Wii sẽ vươn tới được những giới hạn mà cả PS lẫn Xbox đều chưa đạt được. Thiết bị này sẽ chinh phục được cả những người trước giờ chưa từng nghĩ là mình sẽ chơi game.
 
2. Martin Lynch, biên tập viên blog Gizmodo

Soạn: HA 993095 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Máy chiếu HD InFocus. Nguồn: BBC

Nhiều người nghĩ cách duy nhất để mang nội dung phân giải cao vào phòng khách nhà họ chính là sắm một chiếc ti vi LCD hoặc plasma đắt tiền. Tuy nhiên, vẫn còn một sự lựa chọn khác, và đó là một chiếc máy chiếu phân giải cao.

Không chỉ đấu được với máy tính, đầu đĩa DVD, đầu thu KTS và máy chơi game, đây còn là thiết bị duy nhất có thể tái tạo cảm giác như đang ngồi trong rạp chiếu phim. Quan trọng nhất, tại sao lại phải trả 1.300 bảng cho một màn hình TV mỏng dính 42 inch, trong khi cùng số tiền đó, bạn sẽ xem được một hình ảnh rực rỡ cao tới ... 15 feet (hơn 3 mét).

Một trong những sản phẩm có hình thức "ngon lành" nhất năm nay là loại máy chiếu InFocus IN76 Play Big HD. Thiết kế của máy chiếu đã được "lột xác" một cách ngoạn mục, dưới hình hài của một khối hộp nắp gập đen tuyền, bóng loáng rất thời trang.

Quan trọng hơn, chất lượng của nó hoàn toàn tương xứng với "nước sơn". Hình ảnh HD lẫn DVD sắc nét đến từng cm và độ giảm màu ngang ngửa với hình ảnh ở rạp chiếu phim.

Phòng khách rộng hay hẹp cũng đều sử dụng được loại máy chiếu này, và ví nó siêu nhỏ gọn nên bạn có thể vác nó đi bất cứ đâu mình muốn, kể cả sang phòng ngủ.

3. Katie Lee, biên tập viên blog Shiny Shiny 

Soạn: HA 993107 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: BBC

Nintendo Wii là một câu chuyện thành công của năm 2006. Trong suy nghĩ của nhiều người, từ lâu Nintendo luôn bị xếp ở chiếu dưới trên thị trường máy chơi game, nhưng Wii đã làm thay đổi được điều này. Nintendo đã thực sự cho ra lò một phát minh đầy sáng tạo, rất khác biệt và chẳng hề giống ai.

Tôi nghĩ đó là một bước đi thật sự dũng cảm.

Nhiều người sẽ bỏ phiếu cho PS3 và Xbox, nhưng để chơi chúng, bạn phải là một game thủ có nghề rồi. Điều tuyệt nhất ở Wii là nó dành cho tất cả mọi người, không trừ một ai. Tôi nghĩ PS3 sẽ là thiết bị của năm 2007, còn năm 2006, danh hiệu này chắc chắn phải thuộc về Wii.

4. Gina Trapani, biên tập viên Lifehacker 

Soạn: HA 993105 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: MacMag

Với việc Apple Macs giờ đã sử dụng chip Intel, chuyện một thời không thể cuối cùng cũng đã biến thành có thể: một chiếc máy tính chạy được cùng lúc cả hệ điều hành Mac lẫn Windows.

Phần mềm Apple Boot Camp cho phép bạn làm được điều kỳ diệu đó, nhưng tất nhiên nó cũng có lỗi: bạn cần phải khởi động lại mỗi khi muốn chuyển từ OS X sang Windows.

Tuy nhiên, Parallels Desktop còn tuyệt hơn, vì nó cho phép bạn chạm tay tới cả hai hệ điều hành cùng một lúc. Bạn có thể chạy chúng trên những desktop khác nhau hoặc ở chế độ Conherence, máy tính Mac sẽ chạy hệ điều hành Windows vèo vèo.

Đó là lý do vì sao tôi bỏ phiếu cho Parallels là ứng dụng của năm 2006.

Trọng Cầm (Theo BBC)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,