221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
879218
+998: "Giáng sinh không được buồn đâu nhé!"
1
Article
null
+998: 'Giáng sinh không được buồn đâu nhé!'
,

(VietNamNet) - Mùa Giáng sinh năm nay, hắn vẫn đi dạo phố đêm Noel một mình như mọi năm, nhưng không còn thấy lạnh buốt trong lòng nữa, nhờ "hơi ấm" của chiếc ĐTDĐ đang cất trong người, nói đúng hơn ra là từ sự ấm áp của cái tin nhắn MMS mà hắn vừa nhận được.

>> Đón Giáng sinh với "bộ sưu tập" SMS của Dalink
>>
5 ưu điểm của Thiệp Giáng sinh mobile so với E-Card

>>
Quà tặng Noel dành riêng cho ''dế yêu''
>>
Nhạc chuông 12 con giáp "hút" khách
>>
Tự tạo SMS chúc mừng 20-10 theo cách riêng của bạn

Thanh niên Hà Nội đón Noel luôn có đôi có cặp, bất kể đi xe đạp hay xe máy.

Hắn thường có thói quen chạy xe máy dạo phố Hà Nội cả đêm Noel một mình từ dăm ba năm nay. Chẳng phải hắn thích khác người, mà đơn giản là vì hắn hơi... "nhát gái". Lũ bạn học cùng đều đã có bạn gái, nhưng hắn thì vẫn chỉ miệt mài với công việc, và ghi nhớ hình ảnh một "mái tóc dài" cùng lớp đại học. Nhưng hắn không tấn công như cách mà tất cả lũ con trai vẫn làm. Hắn chỉ quan tâm, quan sát, và mỗi khi gặp "mái tóc dài", hắn luôn... nhìn vào nó.

Mỗi khi đến dịp Noel, khi công việc đã vãn, hắn lại nghĩ đến "tóc dài" nhiều hơn. Lũ bạn hắn đều đã có kế hoạch riêng với bạn gái cả, ngồi nhà chẳng biết làm gì, nên năm nào hắn cũng đi chơi Noel một mình. Hắn cứ đi lòng vòng, ngắm nhìn người ta đi có cặp có đôi đầy phố, nhìn đèn hoa trang trí, nhìn nườm nượp xe cộ ngược xuôi, rồi tưởng tượng sau lưng hắn, không trống lạnh, mà có một mái tóc dài.

Tóc dài rời Hà Nội vào miền Nam công tác theo công việc sau khi ra trường, nhưng năm nào cũng đáp máy bay ra họp lớp. Đêm Noel năm nào, hắn cũng đi ngang qua phố nhà "tóc dài", tự nhủ nếu "nó" ở nhà, hắn sẽ liều đứng dưới đường gọi lên rủ đi chơi Noel. Nhưng đến giờ, hắn vẫn chưa một lần đủ cái gan "làm liều" đó.

Họp lớp năm nay, hắn gặp lại tóc dài, vẫn "chưa có ai", vẫn nhìn lại hắn không chớp mắt như khi còn học Đại học. Số điện thoại của hắn cả lớp biết, nhưng không hiểu sao "tóc dài" vẫn trực tiếp ra hỏi xin số di động của hắn, rồi lại nhờ cài hộ GPRS vì thích dùng tin nhắn MMS. Hắn làm việc ở một mạng di động, nên quá rành những thứ thế.

Đi một mình mãi cũng thấy lạnh, hắn tạt vào một hàng cafe quen trên khu phố cổ. Chỗ nào cũng có cặp có đôi ngồi thủ thỉ, chìa điện thoại cho nhau xem rồi cười khúc khích. Vẫn kiếm một góc khuất hợp với sở thích hay quan sát, hắn vơ tạm tờ báo ngày, nhưng mắt vẫn nhìn quanh quán tìm xem có mái tóc nào dài và đẹp như hắn đang nghĩ đến không.

Các nhạc chuông và hình ảnh động được thiết kế và thu âm dành riêng cho mùa Giáng sinh và năm mới 2007 của Dalink.

Cái quảng cáo nhạc chuông mừng Noel theo 12 con giáp trên tờ báo đập vào mắt hắn. Tại sao lại không nhỉ? Mới hơn 12h đêm, dân trong TP.HCM hay đi ngủ muộn lắm. Để xem nào, tóc dài tuổi Tuất, GPRS thì máy ĐTDĐ của hắn luôn cài sẵn... DA 9520931 rồi gửi 998. "Tít tít"...."tít tít", nhạc Jingle Bells với giọng ca của Cún đây rồi. Hắn hồi hộp bấm số di động của tóc dài để gửi file nhạc chuông qua tin nhắn MMS, cái số mà nửa đêm có dựng dậy, hắn cũng đọc được vanh vách, nhưng sao bây giờ bấm cứ bị run, nhầm mấy lần mới đúng được.

...... 

Multimedia Message Sent hiện lên trên màn hình. Report cũng báo Delivered, có nghĩa là tóc dài vẫn bật máy di động. Không hiểu hắn có phá giấc ngủ của "nó" không. 5 phút trôi qua trong chờ đợi. "Tít tít... tít tít", hắn nhận được một tin nhắn trả lời của tóc dài, tự nhủ không biết có phải lời than trách vì bị phá vỡ giấc ngủ không đây...

Không phải SMS, hắn được trả lời cũng bằng một MMS nhạc chuông. Nghe thử nào! "Be be be, be be be, be... bé... bè... be be". Tiếng nhạc chuông dê hát Jingle Bells với âm thanh nổi làm hắn giật mình, mấy cặp ngồi gần cũng ngoái lại tò mò vì tiếng nhạc độc đáo. "Hơ... gặp đúng cao thủ "trên cơ" rồi! Mà sao tóc dài cũng nhớ hắn sinh năm 1979, tuổi Mùi nhỉ? Trời lạnh, mà mồ hôi trán hắn bắt đầu túa ra, còn tim thì đập như đang chạy thi 100m.

Vơ vội lại tờ báo, "phải có cái gì đấy để "đáp sóng" tiếp chứ nhỉ?", hắn tự nhủ. Tự tạo thiệp mobile chúc Giáng sinh à? Soạn tin GP này, chọn hình nền có trái tim kết bằng bông tuyết có vẻ đẹp, mã 963115. Font chữ 41 có vẻ lãng mạn hơn cả. Lời chúc ư? Hắn vừa nghĩ vừa soạn: "Merry Christmas! Noel Ha Noi lanh va buon lam, nho toc dai nhieu!". Số di động của "nó" nữa là xong. Soát lại xem nhé GP 963115 41 Merry Christmas!. Noel Ha Noi lanh va buon lam. Nho toc dai nhieu 09126688xx. OK rồi, bây giờ gửi đến 998.

......

Lần này, có vẻ tấm thiệp tự tạo chớp nhoáng của hắn đã gây được ấn tượng mạnh. Nhưng chờ hơn 20 phút, hắn vẫn không thấy tin nhắn trả lời hay cảm ơn. Gần 1h đêm rồi, quán bắt đầu dọn dẹp đóng cửa. "Có phải mình biểu lộ tình cảm hơi quá rồi chăng? Tóc dài không trả lời rồi", hắn tự nhủ khi đứng dậy khỏi quán.

Bước ra tới xe, điện thoại của hắn lại rung lên chuông báo tin nhắn. Một ông già Noel vui vẻ hiện ra cười toét miệng với dòng chữ Merry Xmas!, hình động tiếp tục nhảy sang hình thứ 2, ông Noel rút một món quà trong bao ra, với dòng chữ "Sai Gon cung dang don Noel mot minh". Ở hình động cuối cùng, một hình trái tim đỏ được ông già Noel đưa sát lại màn hình, với dòng chữ uốn theo font chữ hoa văn rất đẹp "Toc dai cung...nho mat nau lam. Giang sinh khong duoc buon dau nhe!".

......

Hắn cứ đi giữa đêm rét của Noel Hà Nội, một tay cầm lái, tay kia giơ chiếc điện thoại lên xem đi xem lại tấm thiệp hình động có ông già Noel tặng trái tim đỏ cho hắn. Không thể ngờ rằng điều hắn khó nói ra lâu nay sao lại có thể diễn đạt dễ dàng và nhận được tín hiệu đáp lại tích cực đến vậy, chỉ với mấy cái tin nhắn MMS.

Hắn không để điện thoại vào bao da ở thắt lưng nữa, mà cho vào túi áo ngực. Trời vẫn lạnh, nhưng người hắn cảm thấy rất ấm áp trong lòng, không còn thấy lạnh nữa, nhờ "hơi ấm" từ chiếc ĐTDĐ hắn đang để trong túi áo ngực. Năm nay, lần đầu tiên hắn thấy đêm Noel không buồn chán, dù vẫn đang đi ngoài đường khuya vắng thâu đêm, một mình.

  • Minh Phong

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,