221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
877686
Du hành không gian ảo với Google, NASA
1
Article
null
Du hành không gian ảo với Google, NASA
,
Không bao lâu nữa, người dùng Web sẽ có thể thám hiểm sao Hỏa và nếm trải cảm giác bay là là trên bề mặt mặt trăng nhờ vào thỏa thuận mới nhất giữa Google với NASA.

Ảnh chụp bề mặt sao Hỏa. Nguồn: Reuters

Gã khổng lồ tìm kiếm và Cơ quan Hàng không và Không gian Quốc gia Mỹ (NASA) sẽ hợp tác nghiên cứu hàng loạt dự án, gỡ bỏ những rào cản về mặt công nghệ để đưa những phát minh, kết quả thám hiểm của NASA lại gần với công chúng hơn.

Trong số này có một dự án cho phép người lướt Web xem chi tiết hình ảnh Sao Hỏa và Mặt trăng dưới hình thức xem ảnh chụp vệ tinh, giống như khi bạn sử dụng ứng dụng Google Earth vậy.

Mục tiêu cuối cùng của Google và NASA là cung cấp dịch vụ dự báo thời tiết thời gian thực (real-time) ngay trên bản đồ 3 chiều, phân giải cao của mặt trăng, Sao Hỏa. Ngoài ra, người dùng cũng có thể quan sát Trạm không gian Quốc tế ISS và các tàu con thoi tại bất cứ thời điểm nào, miễn là máy tính của họ có truy cập Internet.

Lần hợp tác đầu tiên giữa Google với NASA là từ năm ngoái, khi hai bên xây dựng một khu ký túc xá mới trong khuôn viên trung tâm nghiên cứu của NASA tại thung lũng Silicon.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,