221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
877244
Skype khai trương dịch vụ TV Web
1
Article
null
Skype khai trương dịch vụ TV Web
,

Một dịch vụ truyền hình băng thông rộng sẽ được Skype, hãng VoIP hàng đầu thế giới hiện nay, khai trương vào năm tới, tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) của Anh cho biết.

Soạn: HA 986823 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Nguồn: Skype

Với tên gọi The Venice Project, hiện dịch vụ này đang được triển khai thử tới 6000 người dùng. Số tiền đầu tư cho dự án đã được Janus Friis và Niklas Zennstrom (hai đồng sáng lập của Skype) trích ra từ hợp đồng "bán mình" cho eBay hồi năm ngoái.

Theo lời Friis thì dịch vụ Venice sẽ sử dụng công nghệ đồng đẳng để truyền tải các chương trình truyền hình, cho phép phục vụ tới "hàng chục triệu người dùng cùng lúc" mà không sợ nghẽn mạng. Tất nhiên, các biện pháp bảo mật và quản lý bản quyền số sẽ được siết chặt để trấn an các nhà cung cấp nội dung trước "tiếng xấu" từ xưa tới nay của mạng P2P.

"Xu thế này là tất yếu. Video sẽ chuyển dần lên mạng và chúng ta cần tìm ra chiến lược thích hợp để ứng phó với xu hướng đó, chứ không phải ngăn cản nó diễn ra", Friis nói.

Những thông tin ban đầu về dịch vụ truyền hình băng thông rộng này đã được Friis phần nào hé lộ từ tháng 10 vừa qua với một tờ báo của Đan Mạch. Khi ấy, ông này dự đoán rằng dịch vụ sẽ chính thức ra mắt trong vòng 1 đến 2 tháng nữa.

"Chúng tôi sẽ mang các chương trình TV chất lượng cao tới cho bất cứ ai có kết nối Internet băng thông rộng, hoàn toàn miễn phí", Friis tuyên bố.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,